Hà Nội nộp ngân sách 246 tỷ từ các vụ tham nhũng

Google News

Trong 6 tháng đầu năm, CA Hà Nội đã điều tra hơn 1.500 vụ án về vi phạm trật tự quản lý kinh tế, xử lý 13 đối tượng phạm tội về tham nhũng, thu nộp ngân sách 246 tỷ đồng.

Sáng 5/7, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến quý II của UBND TP.
Báo cáo hội nghị, trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CA Hà Nội, cho biết CATP đã phát hiện gần 2.600 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, đã điều tra, giải quyết hơn 1.800 vụ với 2.600 đối tượng. Trong đó, số vụ trọng án đã phá là 35 vụ, bắt giữ 56 đối tượng trọng án, đạt tỷ lệ 100%.
CATP Hà Nội cũng đã phát hiện, khám phá hơn 1.500 vụ việc vi phạm trật tự quản lý kinh tế, xử lý 10 vụ, 13 đối tượng phạm tội về tham nhũng, thu nộp cho ngân sách Nhà nước trên 246 tỷ đồng, thu cho cơ quan, người bị hại trên 11 tỷ đồng.
Ha Noi nop ngan sach 246 ty tu cac vu tham nhung
 
Về hoạt động tín dụng đen, người đứng đầu CATP cho biết 6 tháng đầu năm 2019 đã xảy ra 23 vụ phạm pháp hình sự có liên quan đến hoạt động này. "CATP đã triệt phá 23 vụ, xử lý 102 đối tượng, triệt phá 9 ổ nhóm tội phạm có tổ chức liên quan đến hoạt động tín dụng đen", ông Khương cho biết.
Tuy nhiên, trung tướng Khương cho rằng công tác đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ trên địa bàn vẫn còn một số hạn chế.
"Tình trạng chiếm dụng hè phố, lòng đường vào giờ cao điểm vẫn còn tồn tại, nhất là tại các cơ sở kinh doanh hàng ăn uống và trông giữ phương tiện", Giám đốc Công an Hà Nội cho hay.
Theo đại diện CATP, một số địa bàn vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhưng chưa giải quyết dứt điểm để báo chí và người dân phản ánh gây bức xúc dư luận. Trong đó ông kể đến tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện không đúng quy định gây mất trật tự và mất mỹ quan đô thị.
Mặt khác, tướng Khương cho rằng các nhóm Zalo 197 phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, giải quyết vấn đề nóng trên địa bàn hoạt động chưa hiệu quả, mới có 4 BCĐ 197 hoạt động hiệu quả như Hai Bà Trưng, Thường Tín, Phú Xuyên, Đông Anh, các BCĐ khác cần được điều hành nghiêm túc hơn.
>>> Xem thêm video: Xem các bộ trưởng tập thể dục giữa giờ

Nguồn VTC now


Theo Sơn Hà/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)