Bất cập tại cầu Tình Yêu ở Quảng Ninh: Yêu cầu kiểm điểm chủ đầu tư

Google News

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh kiểm tra, làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị.

Liên quan đến bài phản ánh “Quảng Ninh: Sau khánh thành, dự án cầu Tình Yêu vẫn ngổn ngang, mất ATGT” mà Báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải, ngày 23/4, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có công văn 811-CV/TU về việc chỉ đạo, xử lý thông tin báo chí phản ánh.
Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh kiểm tra, làm rõ, kiểm điểm trách nhiệm của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan; khẩn trương xử lý, khắc phục triệt để ngay các nội dung báo Tri thức và Cuộc sống nêu; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 30/4/2022.
Bat cap tai cau Tinh Yeu o Quang Ninh: Yeu cau kiem diem chu dau tu
 Dự án cầu Tình Yêu có nhiều bất cập sau khi khánh thành.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, mặc dù đã được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022 nhưng dự án cầu Tình Yêu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) tổng chiều dài 4.569m, với tổng mức đầu tư 2.109 tỷ đồng do Ban Quản lý Dự án đầu tư các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư vẫn còn ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa hoàn thành, nhiều vị trí vẫn trong tình trạng vừa thi công vừa khai thác sử dụng nhưng không đảm bảo ATGT.
Ghi nhận của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, bắt đầu từ cầu Tình Yêu đến điểm cuối đấu nối với quốc lộ 279 tại Km24+750, thuộc địa phận xã Lê Lợi, TP Hạ Long có nhiều vị trí đang thi công, vật liệu xây dựng đổ đống không được rào chắn, nằm tràn ra đường.
Các tấm tôn hộ lan an toàn bị xếp la liệt dọc đường chờ thi công, nhiều vị trí chưa được lắp hộ lan an toàn, "mắt phản quang" mặc dù cầu Tình Yêu và tuyến đường nối đã được khai thác gần 4 tháng qua.
Đơn vị thi công không lắp đặt đầy đủ các biển báo về ATGT, ATLĐ, VSMT, không thực hiện các biện pháp che chắn khi thi công, không bố trí đầy đủ hệ thống che chắn như rào chắn, cọc tiêu... Thậm chí, lượng lớn đất đá, vật liệu rơi vãi xuống đường làm ảnh hưởng đến người, phương tiện tham gia giao thông.
Mặc dù dự án cầu Tình Yêu đã thông toàn tuyến nhưng tại nhiều đoạn của tuyến đường nối với quốc lộ 279 vẫn bị chặn đứng để tiếp tục thi công, buộc các phương tiện phải đi ngược chiều.
Việc dồn các phương tiện sang một bên đường để di chuyển ngược chiều trong tình trạng không có dải phân cách mềm tạm, không có người điều tiết, hướng dẫn giao thông... càng khiến nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)