Á khôi "nghiện" bán dâm bị xử lý thế nào?

Google News

Luật sư cho biết dù bị bắt quả tang bán dâm lần 2, song á khôi cuộc thi sắc đẹp chỉ bị xử phạt hành chính, không bị xử lý hình sự.

Chiều 7/12, lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an bắt quả tang 3 hot girl bán dâm cho khách tại một khách sạn ở Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội). Trong số đó có cô gái tên P.Đ.T, từng đoạt giải á khôi một cuộc thi sắc đẹp.
Theo các trinh sát, cuối tháng 5/2015, á khôi P.Đ.T từng bị bắt quả tang bán dâm nghìn đô tại Hạ Long (Quảng Ninh). Gần đây, cô ta tiếp tục tham gia vào đường dây gái gọi cao cấp do Phạm Thị Thanh Huyền (28 tuổi, ở Thanh Sơn, Phú Thọ) cầm đầu.
Phạm Thị Thanh Huyền. Ảnh: CTV. 
Những hot girl trong đường dây bán dâm này được điều đi bán dâm tại các các khu nghỉ mát, resort từ Hà Nội vào TP.HCM với giá 1.000 USD/lần hoặc 3.000 USD nếu qua đêm.
Nhận định về vụ việc trên, luật sư Giang Hồng Thanh (Trưởng văn phòng luật sư Giang Thanh, Đoàn luật sư Hà Nội), cho biết trước đây người bán dâm thường xuyên có thể bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh. Tuy nhiên hiện nay pháp luật đã bãi bỏ quy định này, do đó người bán dâm chỉ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền.
Theo quy định tại Điều 23 Nghị định 167 của Chính phủ, cô á khôi bán dâm nghìn đô chỉ bị xử lý hành chính. Tùy theo mức độ vi phạm, P.Đ.T có thể bị phạt tiền từ 100.000 đồng - 500.000 đồng.
Đối với Phạm Thị Thanh Huyền, được cho là người giới thiệu khách mua dâm với người bán dâm và hưởng tiền giới thiệu. Hành vi của Huyền có dấu hiệu của tội Môi giới mại dâm theo quy định tại Điều 255 Bộ luật hình sự. Trong trường hợp bị kết án về tội danh này, Huyền có thể phạm vào khoản 2 với mức hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù.
Mời quý độc giả xem video những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
Theo Vân Thanh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)