3 cha con bị truy sát ở Quảng Nam: Bắt giữ nghi can gây án

Google News

Thông tin từ công an tỉnh Quảng Nam, cơ quan này đã bắt giữ được nghi can gây ra vụ thảm án kinh hoàng xuất phát từ mâu thuẫn chăn nuôi lợn.

Thông tin trên VOV, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm chính trong vụ 3 cha con bị truy sát khiến ông Phạm Hồng Văn (62 tuổi) ở thôn Xuân Quý, xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ tử vong và 2 con trai bị thương nặng.
Danh tính nghi can vừa bị bắt giữ là Nguyễn Xuân Công (26 tuổi, trú tại phường An Phú, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Được biết, Công cũng chính là kẻ cầm đầu nhóm người tới nhà truy sát 3 cha con ông Văn.
3 cha con bi truy sat o Quang Nam: Bat giu nghi can gay an
Gia đình lo hậu sự cho ông Văn. Ảnh: Pháp luật TP HCM 
Pháp luật TP HCM thông tin thêm, Công an tỉnh Quảng Nam hiện đang tạm giữ 3 người không trực tiếp gây án nhưng là những đối tượng cốt cán, đồng thời kêu gọi những đối tượng liên quan tới vụ án ra đầu thú. Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án giết người.
Theo Công an Quảng Nam, nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn giữa gia đình ông Văn và ông Nguyễn Văn Mười (Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Thăng đồng thời là Bí thư kiêm trưởng thôn Xuân Quý). Hai bên xảy ra mâu thuẫn do ông Mười nuôi heo gây mùi hôi thối. Gia đình ông Văn góp ý nhưng chuyện không được giải quyết. Đến chiều 14/6, hai bên xảy ra xô xát, cháu ông Mười sau đó gọi nhóm thanh niên đến gây án. Đối tượng Công là bạn thân của cháu ông Mười, tham gia vụ truy sát giúp bạn mình.
Như đã thông tin trước đó, khoảng 17h ngày 14/6, nhiều người nghe tiếng la thất thanh từ nhà ông Phạm Hồng Văn (62 tuổi, ở thôn Xuân Qúy, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).
Khi đến hiện trường, mọi người phát hiện ông Văn nằm bất động trên vũng máu ở khu vực đường đi gần nhà.
Hai con trai của ông Văn là ông Phạm Hồng Cấp (28 tuổi) và Phạm Hồng Phát (26 tuổi) đang bị một nhóm đối tượng lạ mặt sử dụng hung khí đuổi đánh, trên người cũng có nhiều vết thương. Riêng anh Phát, nằm gục trước hiên nhà.
Ba cha con được đưa đi cấp cứu, nhưng ông Văn tử vong tại bệnh viện với vết thương sâu ở vùng bụng. Hai con trai đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch.
Báo Thanh Niên dẫn lời nhân chứng kể lại, vào chiều ngày 14/6 nhóm đối tượng gồm 4 người chở nhau trên 2 xe máy tìm đến nhà ông Văn cãi vã ồn ào. Mâu thuẫn dẫn đến đỉnh điểm khi hai nhóm người này xảy ra xô xát với nhau.
Nhóm này bị 3 cha con ông Văn đuổi đánh, thất thế cả nhóm bỏ chạy, bỏ lại xe máy hiệu SH mang BS 92N1 - 501.45 và gọi điện cầu cứu.
Khoảng nửa tiếng sau, nhóm đối tượng quay lại với hàng chục người với nhiều hung khí xông thẳng vào nhà ông Văn khiến ông Văn bị chém tử vong, 2 con trai nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Theo Bạch Hiền/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)