Xem F-35B hạ cánh thẳng đứng trong đêm

Google News

(Kiến Thức) - Tiêm kích tàng hình F-35B đã lần đầu hạ cánh thẳng đứng thành công trong đêm tối.

Tiêm kích tàng hình F-35B lần đầu tiên thực hiện cuộc cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng trong đêm tại trung tâm thử nghiệm Patuxent River (bang Maryland) vào ngày 2/4.

Theo đại diện Tập đoàn Lockheed Martin, chuyến bay này nhằm thu thập dữ liệu từ mũ bay phi công và điều kiện ánh sáng cho các hoạt động tác chiến ban đêm. Trong cuộc thử, phi công đội mũ bay tích hợp hệ thống hiển thị Vision System trang bị camera nhìn đêm Intevac ISIE-10 thế hệ mới.

“Việc hoàn thành cuộc thử nghiệm này chứng tỏ F-35B tiến gần hơn tới việc cung cấp khả năng quan trọng đối với Lính thủy Đánh bộ Mỹ, Anh và Italia”, sĩ quan điều hành chương trình F-35 Trung tá Chris Bogdan nói.
Luồng phụt từ ống xả động cơ đuôi hướng xuống dưới khi F-35 hạ cánh thẳng đứng.

F-35B là biến thể tiêm kích tàng hình F-35 phát triển dành riêng cho lực lượng Lính thủy Đánh bộ Mỹ. Loại này được thiết kế trang bị trên tàu sân bay hạng nhẹ (đường băng ngắn, không có máy phóng) hoặc tàu đổ bộ có boong phóng máy bay.

Để có khả năng cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng, F-35B trang bị động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy có phần ổng xả có thể “đổi chiều” (hướng xuống dưới, hoặc hướng ngang đẩy máy bay) và một cánh quạt nâng vận hành bằng trục tiên tiến.

Loại động cơ này cho phép chiếc F-35B cất cánh ngắn trên boong tàu không cần máy phóng thủy lực. Đặc biệt nó có thể hạ cánh thẳng đứng trên tàu như trực thăng.

Dưới đây là clip tiêm kích F-35B hạ cánh thẳng đứng trong đêm:

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê

Bình luận(0)