Ngắm tàu ngầm Trường Sa sau khi sơn mới

Google News

Chiều 7/4, tàu ngầm mini mang tên Trường Sa 01 của Nguyễn Quốc Hòa đã mang một “màu áo mới”. Nó được sơn màu đen tuyền thay vì màu nâu nhạt như trước kia.

Trong “chiếc áo mới” này, con tàu trông bóng lộn, bắt mắt hơn nhiều so với “bộ áo cũ”. Trên thân tàu, ông Hòa cho sơn hình quốc kỳ Việt Nam đỏ thắm, ngay bên cạnh là tên tàu “Trường Sa 01”. Ngoài ra, trên đó còn có dòng chữ: Chế tạo tại Thái Bình - Việt Nam.
Ông Hòa cho biết, toàn bộ sơn dùng cho con tàu ngầm do một hãng sơn tại thành phố Hồ Chí Minh tài trợ. “Công ty này đọc trên báo chí, biết thông tin nên đã tài trợ sơn cho tàu. Họ đã pha sẵn sơn, chúng tôi chỉ việc mang về thực hiện. Đây là loại sơn chuyên dụng đặc biệt dành cho tàu biển, đắt hàng chục lần so với sơn thông thường. Sơn này có khả năng chịu được nước mặn, chống hà bám…”.
Ông Hòa cũng cho biết: “Tàu ngầm sau khi sơn xong là đã hoàn thiện, không phải chỉnh sửa, bổ sung bộ phận, chi tiết nào thêm nữa, chỉ còn chờ được cấp giấy phép để ra biển thử nghiệm.”
Ông Hòa dự định sẽ đưa tàu ra biển tại cảng cá Tân Sơn (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) để thử nghiệm. Tuy nhiên, dự định trên chỉ được thực hiện sau khi có giấy phép.
“Cuối tuần qua, tôi đã gửi công văn xin phép lên UBND tỉnh và một vài cơ quan khác như bộ đội biên phòng tỉnh Thái Bình để xin phép tàu ngầm ra biển”, ông Hòa cho hay. Ông này cũng khẳng định, Bộ đội Biên phòng tỉnh nói sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ông thử nghiệm tàu ngầm.
Dưới đây là những hình ảnh mới nhất của tàu ngầm Trường Sa 01:
 Thiết bị trên tàu không bị ảnh hưởng bởi quá trình "tút tát".
Màu sơn được lựa chọn là sơn chuyên dụng dành cho tàu biển, đắt hơn nhiều lần so với loại thông thường.
 Quốc kỳ nằm ngay bên cạnh dòng chữ tên tàu.
Con tàu trở nên bóng lộn, bắt mắt hơn nhiều.
 Quốc kỳ Việt Nam đỏ thắm nổi bật trên nền sơn đen.
 Dòng chữ sắc nét trên thân tàu.
 Ngoài những cuộc gặp trực tiếp của các đoàn, cá nhân, ông Hòa còn nhận được nhiều cuộc gọi tìm hiểu về chiếc tàu ngầm qua điện thoại.
Theo Lao Động

Bình luận(0)