Đây là thiết kế với sự hợp tác giữa Công ty Polish Defence Holding (Ba Lan) và Tập đoàn BAE System (Anh Quốc). PL-01 lần đầu lộ diện tại triển lãm Công nghiệp quốc phòng MSPO 2013 (tổ chức tại Ba Lan), và bây giờ, mẫu thử này được cho là đang trải qua các cuộc thử nghiệm trên thực địa.
Nhìn từ phía sau mẫu xe tăng thử nghiệm PL-01 tại cơ sở sản xuất, đứng bên cạnh nó có thể là mẫu tăng T-54/55. Ở đuôi xe có một cửa thoát hiểm cho kíp lái khi cần.
Theo những thông tin được tiết lộ từ nhà sản xuất, PL-01 có phần thân ngắn và trọng lượng nhỏ hơn đa phần các xe tăng chiến đấu chủ lực hiện nay với chiều dài 7m, rộng 3,8m, cao 3,8m, nặng 35 tấn với giáp bảo vệ. Các chi tiết bên ngoài xe đều được thiết kế góc cạnh, mượt mà với mục đích tăng khả năng tàng hình.
Mẫu thử PL-01 hiện tại được công bố là trang bị tháp pháo tự động không người lái sử dụng pháo nòng trơn 105mm hoặc 120mm tích hợp thiết bị nạp tự động cho tốc độ bắn tới 6 phát/phút. Hỏa lực phụ có giá điều khiển vũ khí tự động lắp súng 7,62mm hoặc 12,7mm, một súng máy đồng trục 7,62mm và giàn phóng lựu 40mm tự động.
Nhờ thiết kế tháp pháo tự động, PL-01 cũng chỉ cần kíp xe 3 người được bố trí ở khoang thân trước, khoang thân sau còn có thể chở thêm 4 lính.
Mặt trước của PL-01 được bổ sung thêm một lớp giáp chống đạn thanh xuyên dày 30mm, trong khi toàn thân có khả năng chống mìn cấp độ 4 theo chuẩn NATO. Xe có thể lắp thêm các loại giáp khác để chống đạn xuyên giáp.
PL-01 trang bị động cơ diesel với hộp số tự động giúp xe đạt tốc độ tối đa tới 70km/h ở đường bằng phẳng, hoặc 50km/h trên đường đất, có thể lội sâu 5m nước với thiết bị hỗ trợ.
Trên PL-01 được trang bị nhiều hệ thống tiên tiến như các mẫu tăng hiện nay: hệ thống điều khiển hỏa lực; hệ thống phòng vệ chống xạ - sinh – hóa, hệ thống liên lạc, hệ thống dập lửa…
Đây là thiết kế với sự hợp tác giữa Công ty Polish Defence Holding (Ba Lan) và Tập đoàn BAE System (Anh Quốc). PL-01 lần đầu lộ diện tại triển lãm Công nghiệp quốc phòng MSPO 2013 (tổ chức tại Ba Lan), và bây giờ, mẫu thử này được cho là đang trải qua các cuộc thử nghiệm trên thực địa.
Nhìn từ phía sau mẫu xe tăng thử nghiệm PL-01 tại cơ sở sản xuất, đứng bên cạnh nó có thể là mẫu tăng T-54/55. Ở đuôi xe có một cửa thoát hiểm cho kíp lái khi cần.
Theo những thông tin được tiết lộ từ nhà sản xuất, PL-01 có phần thân ngắn và trọng lượng nhỏ hơn đa phần các xe tăng chiến đấu chủ lực hiện nay với chiều dài 7m, rộng 3,8m, cao 3,8m, nặng 35 tấn với giáp bảo vệ. Các chi tiết bên ngoài xe đều được thiết kế góc cạnh, mượt mà với mục đích tăng khả năng tàng hình.
Mẫu thử PL-01 hiện tại được công bố là trang bị tháp pháo tự động không người lái sử dụng pháo nòng trơn 105mm hoặc 120mm tích hợp thiết bị nạp tự động cho tốc độ bắn tới 6 phát/phút. Hỏa lực phụ có giá điều khiển vũ khí tự động lắp súng 7,62mm hoặc 12,7mm, một súng máy đồng trục 7,62mm và giàn phóng lựu 40mm tự động.
Nhờ thiết kế tháp pháo tự động, PL-01 cũng chỉ cần kíp xe 3 người được bố trí ở khoang thân trước, khoang thân sau còn có thể chở thêm 4 lính.
Mặt trước của PL-01 được bổ sung thêm một lớp giáp chống đạn thanh xuyên dày 30mm, trong khi toàn thân có khả năng chống mìn cấp độ 4 theo chuẩn NATO. Xe có thể lắp thêm các loại giáp khác để chống đạn xuyên giáp.
PL-01 trang bị động cơ diesel với hộp số tự động giúp xe đạt tốc độ tối đa tới 70km/h ở đường bằng phẳng, hoặc 50km/h trên đường đất, có thể lội sâu 5m nước với thiết bị hỗ trợ.
Trên PL-01 được trang bị nhiều hệ thống tiên tiến như các mẫu tăng hiện nay: hệ thống điều khiển hỏa lực; hệ thống phòng vệ chống xạ - sinh – hóa, hệ thống liên lạc, hệ thống dập lửa…