Xem người Nhật sửa "hố tử thần" khổng lồ trong 48 giờ

Google News

Các lực lượng chức năng Nhật Bản chỉ cần 2 ngày để thông xe trở lại trên con đường từng bị "hố tử thần" rộng 30m làm tê liệt tại thành phố Fukuoka.

Video: Nhật Bản khắc phục hố tử thần khổng lồ chỉ trong 48 giờ:
Các công nhân Nhật Bản làm việc không quản ngày đêm để khắc phục các đường ống nước thải, đường điện, nước, khí đốt cũng như thay thế hệ thống đèn giao thông và đèn đường.
Theo CNN, các nhà thầu xây dựng phải sử dụng tới 6.200 mét khối cát và xi măng để lấp hố tử thần rộng 30 m, dài 27 m, sâu 15m xuất hiện ở phường Hakata, Fukuoka, xuất hiện hôm 8/11 vừa qua.
Tuy nhiên, sau khi hoàn thành, chính quyền thành phố vẫn chưa để con đường đi vào hoạt động trở lại ngay lập tức. Thay vào đó, họ huy động một đội chuyên gia trắc địa tới để kiểm tra và đảm bảo độ an toàn của tuyến đường sau khi được sửa chữa và công việc này ngốn thêm 4 ngày.
Khả năng làm việc hiệu quả của Nhật Bản chưa bao giờ khiến người ta phải nghi ngờ
Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, tuyến đường bên ngoài ga đường sắt Hakata tại thành phố Fukuoka đã hoạt động trở lại, như chưa có bất cứ hố tử thần nào xuất hiện.
Thậm chí theo ông Soichiro Takashima, thị trưởng thành phố Fukuoka, đoạn đường sau khi được sửa chữa còn bền hơn gấp 30 lần so với công trình trước đó, Mặc dù vậy, ông vẫn thay mặt chính quyền xin lỗi người dân vì những bất tiện mà họ đã gặp phải trong những ngày trước đó.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)