Video: Xây cả toà nhà 10 tầng chỉ trong hơn một ngày

Google News

Một tòa nhà dân cư 10 tầng ở thành phố Trường Sa của Trung Quốc vừa được xây dựng trong 28 giờ 45 phút.

>>> Mời quý độc giả xem video xây tòa nhà 10 tầng trong hơn 1 ngày:
 
Chúng ta thường bắt gặp những kỳ tích xây dựng một tòa nhà hoặc một tòa nhà chọc trời chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Nó đòi hỏi phải lập kế hoạch chi tiết, đủ lực lượng lao động và khả năng dự báo thời tiết. Thông thường, phải mất vài ngày, vài tuần hoặc đôi khi thậm chí hàng tháng để việc xây tòa nhà hoàn thành.
Tuy nhiên, một tòa nhà dân cư 10 tầng ở thành phố Trường Sa của Trung Quốc được xây dựng chỉ trong 28 giờ 45 phút. Broad Group, nhà phát triển của tòa nhà, đã chia sẻ một video dài gần 5 phút trên kênh YouTube của mình vào ngày 13 tháng 6 để cho mọi người thấy được toàn bộ cấu trúc của tòa nhà.
Người ta sẽ đặt câu hỏi làm thế nào mà con người hay công nghệ có thể xây dựng một tòa nhà trong một khoảng thời gian ngắn như vậy? Câu trả lời cho điều này là việc sử dụng hệ thống xây dựng tiền chế. Một báo cáo của New Atlas ngày 16/6 cho biết, các tòa nhà chế tạo sẵn được thiết kế và được ghép lại với nhau rất nhanh. Các mô-đun tòa nhà, trông giống như những chiếc container khổng lồ, trước tiên được xây dựng tại nhà máy của Broad Group và vận chuyển đến địa điểm xây dựng bằng xe tải, sau đó được xếp chồng lên nhau theo yêu cầu.
Đoạn video cho thấy các mô-đun đang được xếp chồng lên nhau bằng cần cẩu. Sau khi hoàn thành, công nhân bắt đầu ghép các mô-đun lại với nhau bằng bu lông và cũng lắp đặt kết nối điện nước cùng với nội thất. Báo cáo của New Atlas cũng cho biết cần ít nhất ba cần cẩu để đẩy nhanh tiến độ xây dựng tòa nhà 10 tầng ở Trường Sa nhưng số lượng người xây dựng tại chỗ rất thấp.
Broad Group cho biết tòa nhà có khả năng chống chọi trước động đất và cũng có thể được tháo rời và di chuyển đến một địa điểm khác.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)