Video: Tổng thống Philippines gây “bão” vì hôn môi nữ lao động ở HQ

Google News

Tổng thống 73 tuổi của Philippines nói nụ hôn chỉ là trò đùa giúp mọi người vui vẻ, khi gặp gỡ các công nhân làm việc tại Hàn Quốc.

Mời độc giả xem Video: Tổng thống Philippines gây “bão” vì hôn môi nữ lao động ở HQ

Theo Daily Mail, Tổng thống Philippines Rodrigo Durtete mới đây có chuyến thăm đến Hàn Quốc và gặp gỡ cộng đồng người Philippines ở Seoul.

Trước khi kết thúc bài phát biểu, ông Duterte nói rằng sẽ tặng một quyển sách để đổi lấy một nụ hôn và đề nghị cụ thể một khán giả.

Một người phụ nữ đồng ý để Tổng thống hôn môi, và sau đó nói thêm rằng mình đã kết hôn.

Ông Duterte nói với đám đông khoảng 3.000 người đang hò reo cổ vũ: “Đừng nghiêm trọng quá. Đó chỉ là trò đùa để giúp mọi người vui vẻ”.

Cơ quan Thông tấn nhà nước Philippines cho hay người phụ nữ này có tên Bea Kim. "Không có ác ý trong đó", cô nói. "Với tôi, với ông ấy, nó không có nghĩa gì cả".

Hành động của ông Duterte bị đánh giá "thô tục" và không phù hợp. Renato Reyes, tổng thư ký Bayan, một liên minh chính trị cánh hữu ở Philippines, đã chỉ trích Tổng thống Philippines trên mạng xã hội. "Tôi cho rằng cảnh tượng này và những màn đối đáp như thế không nên xuất hiện khi một tổng thống phát biểu".

"Phát biểu tại Hàn Quốc, Tổng thống Duterte cho rằng "nụ hôn" chỉ để giải trí. Xin thưa ông, phụ nữ không phải đem ra làm trò vui. Việc đem phụ nữ ra để giải trí là thấp hèn", một người có tên Lara Tan bình luận.

"Ông không cần phải hôn người phụ nữ đó nếu ông muốn làm mọi người vui vẻ", Joms Salvador, tổng thư ký của tổ chức bảo vệ phụ nữ nói. "Tôi nghĩ rằng hôn phụ nữ sẽ khiến mọi người được giải trí là một điều bất bình thường".

Thượng nghị sĩ đảng đối lập Risa Hontiveros nói, mặc dù nụ hôn có sự đồng thuận của người phụ nữ, đó vẫn là một "sự lạm dụng quyền lực nghiêm trọng".


Theo Đăng Nguyễn/danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)