Tự xưng sĩ quan quân đội, đi lừa tình, chiếm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Vì nhẹ dạ cả tin, một số người dân trên địa bàn huyện Cam Lộ, huyện Triệu Phong, Quảng Trị đã bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo.


Thời gian vừa qua, tại các địa bàn nói trên, việc một người đàn ông 56 tuổi tự giới thiệu là cán bộ quân đội nghỉ hưu, vay mượn tiền rồi chiếm đoạt tài sản của nhiều người đã gây dư luận xấu trong nhân dân.
Cụ thể, khoảng đầu tháng 10/2014, Công an huyện Cam Lộ nhận được đơn tố giác tội phạm của một số người dân về việc bị một người tên Nguyễn Văn Huy (SN 1958) hộ khẩu thường trú ở huyện Đắc Song, tỉnh Đắc Nông, đăng ký tạm trú tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Qua quá trình trinh sát, điều tra, Cơ quan Công an đã thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Huy.
Ngày 10/10/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Huy về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đối tượng Nguyễn Văn Huy cho biết đã dùng thủ đoạn làm quen với những người phụ nữ nhẹ dạ, rồi trở nên thân thiết, tình cảm như vợ chồng khi đó thì dễ dàng lấy được tài sản từ người kia.
Nguyễn Văn Huy quê ở tỉnh Nam Định, cùng gia đình đi kinh tế mới ở tỉnh Đắc Nông vào năm 2007. Thời gian gần đây, do nợ nần và bị một số người tìm đến đòi nợ nên đã bỏ trốn và chọn tỉnh Quảng Trị làm nơi tạm trú.
Tại đây đối tượng đã làm quen với những người phụ nữ đơn thân và hứa hẹn lấy làm vợ, nhưng mục đích là lợi dụng lòng tin để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản như tiền, vàng. Ngoài ra, đối tượng Huy còn tự giới thiệu là người có điều kiện về kinh tế, đang tìm cơ hội làm ăn, buôn bán tại Quảng Trị.
Với các thủ đoạn này, Nguyễn Văn Huy đã thực hiện 03 vụ tại địa bàn huyện Cam Lộ, 02 vụ tại địa bàn huyện Triệu Phong và 01 vụ tại thành phố Đông Hà.
Trung tá Cao Vĩnh Dũng, Đội trưởng đội Cảnh sát ĐTTP về trật tự quản lý kinh và chức vụ - Môi trường, CA Cam Lộ, Quảng Trị cho biết: do sự mất cảnh giác của người dân nên nhiều người đã đưa tiền tài sản cho đối tượng Huy, Huy đã lừa ở nhiều tỉnh khác nhau, sô tiền lừa đảo chiếm đoạt lên đến hơn 250 triệu đồng
Được biết, đối tượng Nguyễn Văn Huy từng có tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng chiếm đoạt tài sản”, đã bị Tòa án nhân dân Thanh Hóa xử phạt 10 năm tù vào năm 1989.
Trước khi đến Quảng Trị, đối tượng này cũng đã thực hiện hành vi lừa đảo tương tự tại các tỉnh Đắc Nông, Bình Dương, Thừa Thiên Huế.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)