Những bài hát Việt cảm động về gia đình

Google News

Những ca khúc này thường có ca từ giản dị, giai điệu nhẹ nhàng và dễ dàng chạm vào trái tim người yêu nhạc.

Ba ngọn nến lung linh
Về hoàn cảnh ra đời của ca khúc, nhạc sĩ Ngọc Lễ cho hay: "Trong đêm giao thừa năm 1997, Thảo thắp 3 ngọn nến cầu nguyện sinh con gái. Hình ảnh ấy khiến tôi mơ ước về một gia đình hạnh phúc, vợ chồng con cái sum vầy cùng ca hát, kể cho nhau nghe những câu chuyện cổ tích".
Nhật ký của mẹ
Ca khúc được Nguyễn Văn Chung viết vào năm 2008. Đúng như tên gọi, bài hát ghi lại cảm xúc của người phụ nữ dành cho đứa con thân yêu xuyên suốt từ khi mang thai, sinh nở, con tập nói, tập đi, đến trường, có tình cảm với người khác giới, trưởng thành rồi đi làm xa.
Uống trà
Ca khúc của chàng nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng kể lại sinh hoạt thường ngày của một gia đình cùng nhau quanh bàn trà. Bố đọc báo sáng, bàn chuyện kinh doanh, chứng khoán. Mẹ hỏi chuyện học hành của các con và chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Còn chị lại quan tâm đến những chuyện nhỏ nhất như "đồ mày ủi chưa?".
Chị tôi
Nhạc sĩ Trần Tiến từng tiết lộ: "Bài hát Chị tôi được tôi viết về người chị ruột của mình. Hoàn cảnh gần như 50% đời thật. Số còn lại là những cảm xúc của những người chị khác tôi gặp trong cuộc đời".
Bông hồng cài áo
Vào năm 1963, do tham gia phòng trào đấu tranh của Phật giáo, nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ bị bắt giam. Ông tâm sự, khoảng thời gian ngồi trong tù, người ông nghĩ tới nhiều nhất là mẹ. Khi ra tù, nhạc sĩ vô tình đọc được tập văn xuôi "Bông hồng cài áo" của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Cảm xúc trỗi dậy giúp ông hoàn thành ca khúc cùng tên một thời gian ngắn sau đó.
Theo Zing News

Bình luận(0)