Mẹo sử dụng và bảo quản nồi cơm điện tốt nhất

Google News

(Kiến Thức) - Clip hướng dẫn bạn cách bảo quản và sử dụng nồi cơm điện tốt nhất mà không phải ai cũng biết. 

Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: YouTube.
Nồi cơm điện đã trở thành vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình, hầu như ai cũng có thể nấu được cơm từ nó bởi vì chỉ cần những thao tác đơn giản. Clip sau đây hướng dẫn bạn cách sử dụng và bảo quản nồi cơm điện đúng cách để nó được bền bỉ trong gia đình bạn.
Meo su dung va bao quan noi com dien tot nhat
 Cách sử dụng và bảo quản nồi cơm điện tốt nhất. Ảnh minh họa: Internet.
Nấu cơm đúng cách:
Bước 1: Bạn hãy chọn loại gạo ngon, rồi tiến hành vo gạo. Bạn hãy lưu ý lau thật sạch phần nước dính xung quanh nồi và đặc biệt dưới đáy nồi.
Bước 2: Cho chiếc nồi có gạo và nước vào (bạn hãy dùng cả hai tay để đặt lòng nồi vào phần vỏ). Sau đó, bạn đậy nắp nồi lại và cắm điện, ấn nút nấu.
Các cách nấu cơm ngon:
Để cơm ngon và chín đều: Bạn cần sử dụng một chút dầu ăn để cơm tơi hơn, mềm hơn, đặc biệt là có mùi thơm hơn.
Cách chữa cơm thiu: Bạn có thể dùng một chút giấm ăn hoặc chanh. Với 1,5kg gạo, bạn cho vào nửa thìa cà phê giấm ăn hoặc nước cốt chanh, bạn sẽ thấy cơm trắng hơn và đặc biệt là không dễ ôi thiu trong những ngày thời tiết nắng nóng.
Cách chữa cơm sống: Cho cơm ra một chiếc đĩa hoặc một chiếc bát lớn. Bạn có thể đo tỷ lệ đó là 0,5kg gạo, cho 50ml rượu trắng. Bạn hãy cho rượu trắng vào bên trong lượng cơm còn sống rồi trộn đều lên. Sau đó, bạn cho lượng gạo đã trộn với rượu trắng vào bên trong nồi rồi ấn nút nấu.
Chữa cơm nhão: Cắt lát bánh mỳ rồi đặt lên trên bề mặt của cơm bị nhão rồi mở luôn nắp nồi ra. Rồi bạn ấn nút nấu để phần nước hút vào bánh mỳ và không bị đọng lại nhỏ xuống.
Cách hấp cơm nguội ngon: Bạn cho vào cơm một chút muối, nước, trộn đều lên cho vào bên trong nồi và ấn nút nấu bình thường.
Cách tiết kiệm điện cho nồi cơm điện: Bạn có thể ngâm gạo ở trong nước 30 phút trước khi nấu, sau đó nấu cơm bình thường. Bạn cũng có thể sử dụng nước nóng để nấu cơm hoặc dùng một chiếc khăn sạch cho lên nắp nồi cơm điện trong quá trình nấu.
Đức Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)