Loạt tình tiết vô lý trong phim "Cô dâu 8 tuổi"

Google News

Ngoài độ dài gần 2.000 tập, bộ phim "Cô dâu 8 tuổi" còn nhiều tình tiết vô lý “không thể tin nổi”.

Video: Trích đoạn cảnh rượt đuổi vô lý trong phim:
Bộ phim "Cô dâu 8 tuổi" đang bước vào phần 4, xoay quanh cuộc sống trục trặc của vợ chồng nhân vật nữ chính Anandi. Cô bị người chồng thuở nhỏ chia tay để đi lấy người con gái khác, Anandi còn lại một mình, vẫn ở nhà chồng và tham gia việc dạy học cho mọi người trong làng. Chồng Anandi – Jadish lên thành phố Dubai học tiếp cao học và sống với người vợ mới là Gauri.
Những chi tiết vô lý trong cảnh rượt đuổi
Từ chuyện kỹ thuật quay chậm khiến từng tập kéo dài miên man đến độ “hôn nhau mất hai ngày”, bộ phim còn có nhiều chi tiết vô lý khác.
Trong tập 71 của phần 4, khán giả hồi hộp theo dõi cuộc trốn chạy của Anandi và cô bạn khi bị những đệ tử của thầy Uru rượt đuổi.
Khi trốn, cả hai chạy bộ nhưng vẫn có thể thoát được đám người có 3-4 chiếc xe máy. Nhiều người tự hỏi, “tốc độ chạy bộ của hai cô gái Ấn Độ quá phi thường hay vận tốc lái xe của những người kia có vấn đề?”. Vô lý hơn nữa, khi đám người lái xe vụt qua khoảng vài mét, lúc quay lại đã không thấy Anandi đâu, trong khi xung quanh không một chỗ nấp.
"Cô dâu 8 tuổi" phần 4. 
Khán giả những tưởng hai cô gái bé nhỏ đã được ai đó trợ giúp nhưng vài phút sau, ống kính máy quay đưa Anandi đến một bãi cỏ khác biệt và vẫn cứ thế chạy. Hai cô gái lại tiếp tục bị đám người xấu phát hiện ra và truy đuổi.
Việc đánh lạc hướng của hai cô gái bé nhỏ được thực hiện bằng cách núp vào một bụi cây nhỏ. Lúc này, Anandi gọi điện về báo cho người thân nhưng không ai bắt máy. Khi đám người xấu đang đứng gần bụi cây Anandi trốn thì tiếng chuông điện thoại reo. Cuộc gọi khiến Anandi rơi vào tình thế nguy hiểm nhưng cô không biết cách nào để điện thoại ngừng reo, chỉ cầm chặt máy để âm lượng nhỏ đi.
Biên kịch phim xoay chuyển tình thế sang hướng Anandi bỏ điện thoại ở lại để chạy trốn. Đám đệ tử của thầy Uru ngay gần đó cũng không phát hiện ra và để hai cô gái thoát. Cảnh trốn chạy này khiến khán giả tò mò, hồi hộp nhưng lại... bực mình vì quá vô lý.
Một khán giả xem xong phim bình luận: “Phim có nhiều tình tiết lố quá. Đang chạy trốn điện thoại reo lên mà không biết tắt may. Xạo mà phát bực”. “Một cô gái thông minh, đứng đầu bang về điểm thi lại không biết cách tắt máy để điện thoại ngừng reo”, một cư dân mạng khác lên tiếng.
Ngoài ra, khán giả còn phát hiện ra “hạt sạn” ở hai cảnh quay người thân lo lắng về việc Anandi đến tối vẫn chưa về nhà trong khi cảnh Anandi đang chạy trốn vào ban ngày.
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng việc bỏ điện thoại lại và chạy trốn là cách “tạo hiện trường giả, giống như đánh rơi điện thoại” nhằm đánh lạc hướng bọn người truy đuổi.
Ngoài cảnh rượt đuổi vô lý trên, những tập phim trước đó của "Cô dâu 8 tuổi" cũng làm người xem thấy khó chịu vì vô lý. Khi Anandi bị trúng đạn vì đỡ đạn thay Jadish, cô bé rơi vào tình huống nguy kịch. Tuy nhiên, cách bác sỹ vùng quê chữa trị cho Anandi chỉ là hô hấp nhân tạo để cô bé tỉnh lại.
Hay như chi tiết Gauri - vợ mới của Jadish, học ngành y - chưa làm phẫu thuật bao giờ vẫn có thể mổ ruột thừa thành công. Việc hai vợ chồng Jadish ở trên thành phố nhưng khi đi ngủ vẫn mặc nguyên bộ đồ rườm rà hàng ngày như lúc lên giảng đường cũng làm người xem thấy thiếu thực tế.
"Bực mình vì Anandi"
Anandi là nhân vật giàu đức hy sinh, dám đứng lên đấu tranh vì quyền phụ nữ.
Những tập phim gần đây, khán giả chia sẻ "thấy bực mình vì Anandi". Nhân vật cô dâu 8 tuổi lúc trưởng thành dù bị chồng phản bội vẫn giữ thái độ bênh vực cho chồng làm nhiều bà và mẹ xem phim "nổi khùng".
Mục đích của bộ phim nhằm đề cao đức tính hy vinh của Anandi, đồng thời phê phán hủ tục tảo hôn khi còn nhỏ. Vì vậy, biên kịch xây dựng cốt truyện vợ chồng Anandi và Jadish chỉ là tình cảm bạn bè, không hạnh phúc vì đám cưới sắp đặt lúc 8 tuổi.
Tuy nhiên, cách Anandi nhẫn nhục và bênh cho Jadish cũng như người vợ mới của chồng bị nhiều khán giả nữ phản đối.
Việc Anandi lên tiếng bảo vệ cho cô bạn Asha bị thầy Uru làm nhục cũng trở thành đề tài gây tranh cãi.
Một khán giả bình luận: "Anandi có vẻ hơi quá đà, hơi tỏ vẻ anh hùng, không biết lượng sức mình. Cái vụ ông thầy cưỡng hiếp Ashar, bản thân Anandi chỉ dựa vào lời Ashar kể (vì lúc Anandi mở cửa ra thì đâu có thấy rõ ràng hiện trường vụ việc mà khẳng định thầy đã làm nhục). Chỉ dựa vào vài vết bầm tím trên tay Ashar và lời kể của cô ta mà lấy làm bằng chứng đi kiện được. Trong khi ông thầy là người vốn dĩ có uy tín của làng. Vậy nên bây giờ Anandi mới gây họa cho cả nhà, khiến gia đình chồng bị dân làng quay lưng".
Tuy nhiên, công cuộc Anandi đấu tranh tìm lại quyền lợi của người phụ nữ trong xã hội là điểm nhấn của bộ phim. Khán giả xem phim tin tưởng: "Lần này Anandi phải đối đầu với một thế lực lớn, khi mà cảnh sát và dân làng đang mê muội đứng về phía ông thầy gian ác này. Cô ấy sẽ lật mặt được hắn ta thế nào đây, mong chờ quá...( Phụ nữ nông thôn thật khổ, họ không có tiếng nói trong xã hội)".
Hiện tại, bộ phim hàng nghìn tập này vẫn chưa đi được nửa đoạn đường. Theo tiết lộ của hai diễn viên đóng vai Jadish lúc nhỏ và mẹ của Jadish, "Cô dâu 8 tuổi" sẽ tiếp tục được sản xuất và chiếu cho đến khi khán giả chán xem thì thôi.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)