Lắp thêm "áo giáp" cho “hung thần” xe buýt?

Google News

Hàng loạt tai nạn thương tâm dưới bánh xe buýt khiến dư luận hết sức băn khoăn, lo lắng. Đâu là giải pháp để "hung thần" không còn là nỗi ám ảnh của người dân?

Xung quanh vấn đề trên, theo các chuyên gia giao thông, đặc thù của xe buýt tại Việt Nam có gầm cao từ 40-50cm để phù hợp với địa hình, đường sá, tình trạng ngập nước. Tuy nhiên, độ cao này lại là nguyên nhân khiến đa phần những va quẹt giữa xe bus và xe máy dễ tử vong do nạn nhân rơi vào gầm xe, bị bánh xe cán qua.
Vì vậy, các chuyên gia cho biết, muốn hạn chế tai nạn cần phải làm các thanh chắn để hạn chế bớt chiều cao này.
“Thứ nhất, theo tôi cần làm thanh chắn để hạn chế độ cao còn 20cm. Thứ hai, phải cải tạo lại hệ thống gương chiếu hậu thật tốt cho người lái xe…”, PGS.TS Phạm Xuân Mai - Chủ nhiệm chương trình nghiên cứu giảm ùn tắc giao thông TP HCM nói.
Về phía Sở GTVT TP HCM, để giải quyết vấn đề Sở lại hướng đến những loại xe bus nhỏ. Vì nhiều người đã ví von xe bus giờ như một "ông lớn” ngày càng chật chội trong không gian đường sá Việt Nam.
Ông Phạm Minh Đức - Trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP HCM cho hay: “Đường sá quá tải, hiện nay xe B80 rất lớn, nên hướng sắp tới của chúng tôi là sẽ điều chỉnh xe trên một số tuyến cho phù hợp với các tuyến đường”.
Theo VTV

Bình luận(0)