Giả làm khách trọ... trộm cắp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua, trên địa bàn 2 huyện Ea Kar và Krông Pách – tỉnh Đak Lak đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong các khu nhà trọ.


Qua điều tra, công an huyện Ea Kar đã bắt một đối tượng chuyên đóng giả khách trọ để vào trộm cắp ti vi, máy tắm nóng lạnh trong các phòng trọ.
Tại buôn M’Rông B, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, bà H’Nang BKrông, chủ nhà trọ Bình Minh cho biết: có một thanh niên đã đến thuê phòng nghỉ. Nhưng, sau khi gã khách trả phòng đi, bà H’Nang mới phát hiện bị mất tài sản trong phòng.
Cũng trong khoảng thời gian này, ngoài vụ việc trên, thì ở một số nhà nghỉ khác trên địa bàn huyện Ea Kar và huyện Krông Pách cũng đã xảy ra các vụ tương tự. Sau một thời gian điều tra, ngày 30/9/2014, công an huyện Ea Kar đã xác định và bắt tạm giam đối tượng gây án Đặng Văn Nhân, trú tại xã Krông Buk –huyện Krông Pách.
Tại cơ quan công an Nhân khai nhận, sau khi đi dò la, thấy các chủ nhà nghỉ lơ là trong việc quản lý, kiểm tra tài sản tại các phòng nghỉ, nên đã đóng giả làm khách thuê phòng. Nhân mang theo một thùng giấy cát-tông rỗng, sau đó, đóng kín cửa để cạy, mở lấy trộm ti vi, bình nóng lạnh bỏ vào thùng rồi điềm nhiên trả phòng, mang tài sản lấy cắp ra khỏi khu nhà nghỉ. Với thủ đoạn trên, hắn đã gây ra trót lọt 5 vụ trộm ti vi và máy tắm nóng lạnh đem bán lấy tiền tiêu xài
Hiện, công an huyện Ea Kar đã truy thu toàn bộ tang vật tài sản tên Nhân trộm cắp trao trả lại cho các chủ nhà nghỉ. Qua vụ án trên, các chủ nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn cần lưu ý nâng cao cảnh giác để phòng ngừa kẻ gian.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)