Đòi nợ thuê sẵn sàng gây án đến cùng

Google News

(Kiến Thức) - Tại tỉnh Quảng Ngãi, loại tội phạm gây án từ đòi nợ thuê xuất hiện ngày càng phức tạp. 

Lực lượng Công an TP Quảng Ngãi đã triệt phá nhiều vụ án liên quan đến đòi nợ thuê này, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cách đây chưa đầy một tháng, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Quảng Ngãi đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ truy nóng đối tượng côn đồ đâm người dã man khi y chuẩn bị tẩu thoát khỏi địa bàn TP Quảng Ngãi.
Đối tượng là Nguyễn Trần Vĩnh Nguyên (Sn 1994) trú tại phường Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn). Nguyên nhân của vụ án xuất phát từ việc đòi nợ thuê.
 Đối tượng Nguyễn Trần Vĩnh Nguyên đâm người dã man vì đòi nợ thuê.
Đáng nói, những đối tượng đòi nợ thuê đa phần là đều có nhiều tiền án hoặc đang trong tình cảnh nợ tiền. Đây cũng là điều cảnh báo việc lợi dụng của các chủ nợ để che đậy hành vi phạm pháp hình sự của mình.
Đối tượng Nguyễn Trần Vĩnh Nguyên khai nhận: “ Mẹ em thường nói em không lo làm ăn, nên em cũng cố gắng làm ăn để về phụng dưỡng mẹ nhưng em không ngờ hậu quả của hành vi của mình lại như vậy.”
Ngày 22/4, vừa qua, Công an TP Quảng Ngãi cũng đã bắt tạm giam 4 đối tượng Đào Tấn Nhân, Phan Gia Lâm đều trú tại phường Quảng Phú (TP Quảng Ngãi, Bạch Hồng Dũng trú tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức và Đỗ Quang Phi Phông trú tại xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi về hành vi cố ý gây thương tích.
 4 đối tượng đi đòi nợ thuê tại quán cà phê đánh trọng thương nhiều người.
Để đòi nợ, Nhân đã kéo theo đồng bọn đánh trọng thương nhiều người trong quán cà phê.
Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xảy ra nhiều vụ gây thương tích, thậm chí dẫn đến chết người do đòi nợ thuê. Lực lượng Công an đã điều tra, làm rõ, bắt, xử lý nhiều đối tượng.
Tuy nhiên tình trạng làm ăn bất chính, dẫn đến nợ nần rồi gây án vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.
Thượng tá Nguyễn Hữu Tiến, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Quảng Ngãi cho biết: “Các đối tượng làm ăn bất hợp pháp như cá độ bóng đá, chơi số đề. Nên khi vỡ nợ các đối tượng không đến cơ quan công an trình báo mà sẽ tìm đến giải quyết nhau bằng bạo lực dẫn đến vi phạm pháp luật.”
Để kiềm chế loại tội phạm này, hơn hết người dân phải tự nêu cao tinh thần cảnh giác, nhất là tình trạng cho vay nặng lãi giữa các cá nhân với nhau ngoài xã hội dẫn đến nợ nần rồi gây án.
Qua đó, thanh thiếu niên cũng chủ động phòng, tránh các chủ nợ lôi kéo, lợi dụng dẫn đến phạm tội.
Theo ANTV

Bình luận(0)