Đám cưới kỳ lạ ở cửa ngõ hang Sơn Đoòng

Google News

(Kiến Thức) - Một đám cưới kỳ lạ từ nửa vòng trái đất đã diễn ra tại di sản thiên nhiên thế giới Sơn Đoòng, làm rung động và truyền cảm hứng cho biết bao người chứng kiến.


Sơn Đoòng - vùng đất huyền bí được tác tạo nên bởi bàn tay của Mẹ Thiên nhiên từ hàng triệu năm trước. Sự huyền diệu của thiên đàng nằm sâu trong bóng tối được mở ra với bước chân của những người thám hiểm. Và kỳ diệu hơn, Sơn Đoòng không chỉ kết nối những con người mạo hiểm từ khắp nơi trên thế giới mà còn là “bà mối” kết nối những trái tim. Một đám cưới kỳ lạ từ nửa vòng trái đất đã diễn ra tại đây, làm rung động và truyền cảm hứng cho biết bao người chứng kiến.
Đó là đám cưới vô cùng độc đáo của đôi uyên ương Mark Heather và Lesley Arnold đến từ nước Úc. Và cũng chính hang Sơn Đoòng là “bà mối” se duyên cho cặp đôi này.
Dam cuoi ky la o cua ngo hang Son Doong
Khung cảnh lãng mạn bên trong hang động Sơn Đoòng. 
Cách đây hơn 2 năm, Mark Heather và Lesley Arnold đã đến Quảng Bình – Việt Nam thực hiện chuyến thám hiểm lần đầu tiên hang Sơn Đoòng. Mặc dù đã thầm yêu nhau khá lâu ở quê nhà, song chỉ khi tham gia chuyến thám hiểm hang Sơn Đoòng, họ mới phát hiện ra rằng, giữa họ có quá nhiều điểm chung và không thể tách rời nhau được, đặc biệt là tình yêu thiên nhiên. Để rồi, giữa không gian huyền diệu ở hang Sơn Đoòng, Mark và Lesley đã trao cho nhau nụ hôn yêu thương.
Sau chuyến khám phá và tỏ tình trước sự chứng kiến của "bà mối" Sơn Đòong, Mark và Lesley quyết định ở lại thôn Phong Nha cùng với người dân địa phương một thời gian để tìm hiểu thêm về phong tục tập quán nơi đây. Rồi một ngày cuối tháng 2 âm lịch, Mark và Lesley quyết định chọn thôn Phong Nha, nơi cửa ngõ đi vào hang Sơn Đoòng để tổ chức một lễ cưới theo truyền thống và văn hóa Việt Nam.
Dam cuoi ky la o cua ngo hang Son Doong-Hinh-2
Đám cưới của Mark & Lesley tổ chức ngay tại hang động Sơn Đoòng
để kỷ niệm lại mối nhân duyên đáng nhớ này.
 
Chúng tôi, những người làm phóng sự này, cũng được vợ chồng Mark và Lesley mời tham dự lễ cưới của họ. Tối trước hôm diễn ra lễ cưới là một bữa tiệc nhỏ mà người dân địa phương gọi là lễ “nhóm họ”.
Sau vài tuần rượu mừng, dường như khoảng cách về dân tộc, rào cản về ngôn ngữ đã không còn. Những người bạn từ khắp nơi của cô dâu, chú rể và người dân địa phương cùng nhau nhảy múa, ca hát chúc mừng cho hạnh phúc đôi vợ chồng.
Lễ cưới chính thức của Mark và Lesley diễn ra vào sáng hôm sau trong tiếng nhạc ngọt ngào, rộn ràng giữa không gian kỳ bí của vùng hang động. Chú rể Mark Heather và cô dâu Lesley Arnold hạnh phúc xuất hiện trước quan khách trong bộ áo dài khăn đóng theo phong tục lễ cưới truyền thống người Việt.
Dam cuoi ky la o cua ngo hang Son Doong-Hinh-3
  Lịch phát sóng và phát lại của chương trình.
Chứng kiến lễ cưới độc đáo này, nhiều người tỏ ra thích thú và tự hỏi, phải chăng chính vẻ đẹp của hang Sơn Đoòng đã làm cho tình yêu của họ đơm hoa, kết trái?
Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của di sản thiên nhiên thế giới Sơn Đoòng và đám cưới độc đáo của vợ chồng Mark - Lesley tại đây qua phóng sự “Đám cưới độc đáo ở cửa ngõ hang Sơn Đoòng” phát sóng trên kênh An Ninh Thế Giới – Truyền hình An Viên vào lúc 20h15 thứ Tư, ngày 25/3/2015.
Minh Hiếu

Bình luận(0)