Công nhân, bảo vệ thông đồng trộm cắp doanh nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Công an Việt Yên, Bắc Giang đang điều tra làm rõ vụ án trộm cắp tài sản của công ty New Hope đóng tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên.


Thủ phạm của vụ án là một nhóm đối tượng công nhân và bảo vệ của công ty thông đồng với nhau trộm cắp số lượng lớn nguyên liệu dùng để sản xuất cám chăn nuôi.
Cụ thể, đối tượng Đỗ Văn Tuấn là bảo vệ công ty nhưng đã câu kết với 12 đối tượng là công nhân tổ bốc vác trộm cắp tài sản của công ty.
Thủ đoạn của chúng là lợi dụng vào thời điểm tăng ca, khi những người quản lí của công ty nghỉ, vô hiệu hóa hệ thống camera giám sát để trộm cắp tài sản. Sau khi trộm được tài sản, bọn chúng dùng xe nâng chở hàng vận chuyển ra phía sau công ty đưa cho đồng bọn tẩu tán.
Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã trộm cắp tổng cộng 3 lần với tổng trọng lượng 12,5 tấn khô đậu tương (đậu tương đã ép) và đậu tương nguyên hạt. Đây là nguyên liệu dùng để sản xuất cám chăn nuôi của công ty.
Sau khi trộm cắp được số nguyên liệu trên, các đối tượng chở đến khu vực thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên để bán. Theo cơ quan chức năng, chính những sơ hở trong việc tuyển dụng người cũng như việc giám sát tại các doanh nghiệp là cơ hội cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội của mình.
Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố 12 bị can và tiến hành truy bắt các đối tượng bỏ trốn.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)