Bi Rain và 3 lần "ồn ào" khi diễn ở Việt Nam

Google News

Mỗi lần trình diễn tại Việt Nam, Bi Rain đều tạo nên những "cơn sốt" nhất định.

Bi Rain đã có 4 lần đến Việt Nam. Trong đó, nam ca sĩ từng 3 lần trình diễn trên những sân khấu lớn và được đầu tư hoành tráng ở TPHCM. Mỗi lần, ngôi sao Hàn Quốc này đến đều có không ít ồn ào xung quanh.
Bay chuyên cơ riêng, diễn "liền tù tì" 19 phút
Video: Màn trình diễn của Bi năm 2006:
Lần đầu tiên Bi Rain đến Việt Nam vào tháng 5/2006 trong một chương trình ca nhạc hoành tráng của nhãn hàng điện thoại Hàn Quốc. Chương trình được diễn ra tại SVĐ Quân khu 7, TPHCM với sự tham gia của nhiều ngôi sao Việt Nam như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục...
Thời điểm này, Bi Rain có thể được xem là ngôi sao Hàn được yêu thích nhất tại Việt Nam sau thành công của vai diễn ở Ngôi nhà hạnh phúc. Nhiều khán giả có thể chưa biết nhiều về vai trò ca sĩ của anh nhưng lại rất hâm mộ chàng diễn viên "mắt hí". Chính vì vậy, chiếc vé xem Bi Rain biểu diễn thời điểm đó cũng rất "cháy".
Bi Rain đến Việt Nam bằng chuyên cơ riêng có in hình chính mình. Ở chương trình, anh mang đến những màn vũ đạo đẹp mắt khiến khán giả "mãn nhãn". Hầu hết các fan của nam ca sĩ chỉ cần nhìn thấy sự xuất hiện của anh cũng đã đủ để hò hét và không mấy bận tâm đến nội dung ca khúc mà anh truyền tải.
Bi Rain biểu diễn liên tục 19 phút 30 giây ở chương trình. Sau đó, đêm nhạc cũng kết thúc một cách nhanh chóng dù Mỹ Tâm chưa được biểu diễn. Theo nhiều nguồn tin thời điểm đó, Bi Rain có những yêu cầu của ngôi sao Hàn Quốc đối với BTC nên phải biểu diễn đúng giờ và chỉ kéo dài đúng 19 phút. Để đảm bảo làm hài lòng ngôi sao quốc tế, BTC đã phải bỏ tiết mục biểu diễn của Mỹ Tâm khi cô đến trễ hơn giờ yêu cầu. Sau này, hầu như Mỹ Tâm không tham gia một show diễn có ngôi sao quốc tế nào nữa ở Việt Nam.
Liveshow hoành tráng tại Việt Nam khiến BTC lỗ 20 tỷ
Video: Bi Rain trình diễn trong liveshow "Rain's coming" ở Việt Nam:
Việt Nam là một trong số ít những quốc gia nằm trong danh sách tour diễn năm 2007 của ngôi sao Hàn Quốc mang tên Rain's coming. Liveshow diễn ra tại SVĐ Quân khu 7 giữa thời điểm đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Rain. Được biết, để có thể đưa liveshow của Bi Rain về Việt Nam, BTC đã phải đảm bảo vấn đề an ninh cho nam ca sĩ bên cạnh đó sân khấu cũng được đầu tư lớn với những màn hình LED hiện đại mang từ Hàn Quốc sang.
Đây là dịp hiếm hoi mà khán giả Việt Nam được trải nghiệm một chương trình đẳng cấp quốc tế. Bi cũng là một trong những ngôi sao Hàn Quốc đầu tiên tổ chức liveshow tại Việt Nam. Sau đó, hàng loạt những nhóm nhạc Hàn mới bắt đầu để ý đến thị trường này.
Tuy nhiên, điều đáng tiếc là với chất lượng chương trình hoành tráng, giá vé cũng "đội" lên con số rất lớn khiến khán giả thuộc lớp học sinh, sinh viên khó mà nghĩ đến. Rain có những tiết mục cống hiến cho khán giả Việt nhưng khán đài thì lại rất thưa vắng. Giữa chương trình, BTC gần như "mở cổng" để khán giả vào xem miễn phí. Được biết, cơn số thua lỗ của nhà tổ chức ở đêm diễn này lên đến 20 tỷ.
Khách mời đặc biệt của Hoa hậu Việt Nam 2016: Bị chê hát live kém
Video: Bi Rain bị chê hát live kém trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2016:
Lần thứ 3 biểu diễn ở Việt Nam, sau 10 năm, Bi Rain cũng đã không còn nắm giữ vị trí số 1 ở làng giải trí Hàn Quốc. Dù vậy, ở Việt Nam, anh vẫn nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Để mời được Bi sang Việt Nam, bên cạnh cát-sê cao ngất ngưỡng, BTC cũng đã phải chấp nhận nhiều yêu cầu như 30 vệ sĩ hộ tống đi theo lối cửa VIP và về thẳng khách sạn, không muốn tổ chức gặp gỡ báo chí, phải ở hạng phòng Tổng thống (President room) tại khách sạn 5 sao...
Tuy nhiên, phần trình diễn ngắn ngủi 3 ca khúc của Rain ở Hoa hậu Hoàn vũ lại nhận không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc mời nam ca sĩ hát tiếng Hàn ở một cuộc thi sắc đẹp quốc gia là không hợp lý. Bên cạnh đó, dù trình diễn không khác mấy so với 2 lần đến Việt Nam trước đây, nhưng lần này, Bi đối diện với sự đánh giá khắt khe hơn từ khán giả. Đa số bình luận trên mạng đều chê khả năng hát live của anh quá kém dù chương trình được đầu tư hoành tráng về sân khấu và âm thanh.
Theo Linh Võ/Dân Việt

Bình luận(0)