25 năm trốn lệnh truy nã vẫn không thoát

Google News

(Kiến Thức) - Sau 25 năm trốn lệnh truy nã vì tội cố ý gây thương tích đối tượng Trần Văn Tân, SN 1948 đã bị công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ.


Năm 1987, tại Tây Ninh, do có mâu thuẫn cá nhân, Tân đã dùng rựa chém nhiều người bị thương nặng; riêng anh Nguyễn Công Định, là người cùng địa phương bị Tân chém mất cánh tay phải. Sau khi gây án, Tân cùng vợ con bỏ trốn đi nơi khác.
Tháng 5/1989, Công an Tây Ninh ra quyết định truy nã đối tượng Tân, đến tháng 8 năm 1989, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh xét xử vắng mặt và tuyên phạt Trần Văn Tân 10 năm tù giam.
Sau nhiều năm trốn khỏi địa phương và sống ở nhiều nơi; đến năm 2004, Tân trở về Hà Tĩnh và lấy tên của người em ruột là Trần Văn Thập để chuyển vào đăng ký hộ khẩu, tại xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An và sinh sống hợp pháp với một cái tên mới Trần Văn Thập.
Với quyết tâm không để tội phạm nguy hiểm tiếp tục lẩn trốn, cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Tây Ninh đã dò tìm tông tích của đối tượng tại nhiều địa phương trên cả nước. Đến ngày 8/10/2014, Tân đã bị phát hiện và bị bắt giữ khi hắn đang sống tại tỉnh Long An.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)