Video: Kỳ lạ voi ma mút 10.000 tuổi còn nguyên gân và lớp da

Google News

Một gia đình nông dân ở Siberia đã vô tình phát hiện bộ xương 10.000 năm tuổi hiếm có của một con voi ma mút. Các nhà khoa học Nga xác nhận mẫu hóa thạch của con voi này vẫn còn gân, da và phân...

Đây là một mẫu hóa thạch 10.000 năm tuổi vô cùng hiếm có của một con voi ma mút dưới đáy hồ ở Siberia. Sau khi được các nhà khoa học đưa lên, mẫu hóa thạch vẫn còn giữ được da thậm chí phân của con vật.

Kỳ lạ voi ma mút 10.000 tuổi còn nguyên gân và lớp da dưới lớp băng tan. 

Trong hai lần khai quật, khoảng 90% cơ thể con voi đã được tìm thấy. Đây là mẫu vật được xác định của con voi đực đã trưởng thành, cao khoảng 3m có tuổi đời 15-20 năm. Với mẫu vật còn da và phân này, sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu chế độ ăn của voi ma mút và xác định liệu chúng có bị ảnh hưởng bởi giao phối cận huyết hay không.
Voi ma mút một loài voi cổ đại đã bị tuyệt chủng. Voi ma mút có bộ lông dài gần 50cm, rậm rạp hơn loài voi bây giờ, có ngà dài và cong, răng voi ma mút rất dài, cong quặp vào trong, dài nhất lên đến 5cm, răng lớn, sắc cạnh, thích hợp cho nghiền nát cỏ.
Ma mút có chân sau ngắn nên trọng tâm toàn thân nghiêng về phía sau, vai nhô cao, chân chỉ có 4 ngón, da dày. Vòi của voi ma mút có hai chỗ lồi giống như ngón tay, một ở phía trước và một ở phía sau, giúp chúng dễ dàng túm lấy cỏ. Da màu đen, nâu và nâu đỏ, lông vàng, cao từ 3 đến 3,3m.
Theo Thế Hiệp / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)