Mang xe gian, giấy tờ giả đi cầm cố

Google News

(Kiến Thức) - Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH công an tỉnh Bắc Giang vừa triệt phá nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chủ hiệu kinh doanh cầm đồ.


Cầm đầu ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản là đối tượng Nguyễn Phương Tú, trú tại xã Phù Chẩn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tú đã bàn bạc với Nguyễn Đức Quyết, là người cùng xã, đem chiếc xe Honda SH Mode và giấy đăng ký xe giả, chứng minh nhân dân giả đi cầm cố nhằm chiếm đoạt tài sản của chủ hiệu cầm đồ.
Ngày 29/9, Quyết đã đem chiếc xe SH mode, cùng các loại giấy tờ giả mang tên Nguyễn Văn Khanh đến thành phố Bắc Giang cầm cố cho anh Trần Quốc Toản là chủ cửa hàng cầm đồ ở phường Thọ Xương, TP Bắc Giang với số tiền 30 triệu đồng.
Sau khi phát hiện các giấy tờ mà Quyết đưa là giả, anh Toản đã báo cho lực lượng công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 2 ngày gây án các đối tượng đã bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt giữ.
Qua xác minh, cơ quan công an xác định chiếc xe SH mode mà Quyết đem cầm cố cho anh Toản chính là tang vật của một vụ án trộm cắp xe máy ở tỉnh Quảng Ninh.
Mở rộng điều tra, khám xét tại nơi ở của Nguyễn Phương Tú, lực lượng Công an còn thu giữ tiếp một giấy đăng ký xe giả và một chiếc xe SH không có biển số và giấy tờ chứng minh.
Tại cơ quan công an Tú khai nhận trước đó đã nhận cầm chiếc xe SH mode trên của đối tượng tên Nguyễn Văn Khanh với giá 30 triệu đồng, nhưng sau đó đối tượng đã bỏ, không đến lấy. Biết mình bị lừa, tiếc tiền Tú đã bảo Quyết đem chiếc xe cùng với giấy tờ giả đem đến thành phố Bắc Giang cắm để lấy lại tiền.
Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và khởi tố đối tượng Nguyễn Phương Tú và Nguyễn Đức Quyết.
Thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức cầm cố điện thoại rởm kèm theo đăng ký ô tô, bằng lái và sổ đăng kiểm không phải là mới nhưng vẫn có nhiều nạn nhân “dính đòn” bởi thiếu cảnh giác.
Cơ quan công an cảnh báo các chủ hiệu cầm đồ khi nhận cầm cố những chiếc xe có giá trị tài sản lớn phải biết được nguồn gốc xe, để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)