Dân mạng chỉ trích chương trình hẹn hò 'Date & Kiss' và sự mập mờ từ nhà sản xuất

Google News

Bị dân mạng chỉ trích dữ dội sau 2 tập đầu phát sóng vì có quá nhiều cảnh phản cảm, cơ quan chức năng cũng vào cuộc, nhà sản xuất "Date & Kiss" vẫn không lên tiếng.

Chương trình hẹn hò Date & Kiss (Hẹn và Hôn) đang bị tẩy chay trên mạng khi có nhiều cảnh thân mật đến mức phản cảm. Nhiều người cho rằng nhà sản xuất đang cố tình sử dụng nội dung, hình ảnh gây sốc nhằm mục đích "câu view", thu hút sự chú ý từ người xem.
Nhà sản xuất không rõ ràng
Khi vừa ra mắt, Date & Kiss được giới thiệu trên kênh YouTube là chương trình truyền hình thực tế (dựa theo nội dung của MBC Holding Japan). Dưới phần mô tả các video, ngoài giới thiệu về chương trình, tên các đơn vị phối hợp sản xuất Date & Kiss xuất hiện, kèm theo các đường link đến trang chủ.
Sau khi nhận được những phản hồi tiêu cực từ người xem, ngày 26/8, thông qua fanpage và kênh phát hành, nhà sản xuất chương trình thông báo tạm ngừng phát sóng và sẽ có sự thay đổi nội dung theo hướng tình cảm, nhẹ nhàng hơn.
Cùng với đó, Date & Kiss đã có những chỉnh sửa trong phần mô tả. Tên các đơn vị phối hợp sản xuất và đường link trước đó đã bị xóa.
Dan mang chi trich chuong trinh hen ho 'Date & Kiss' va su map mo tu nha san xuat
 Date & Kiss nhận chỉ trích vì có quá nhiều cảnh ôm hôn giữa người lạ sau 2 tập đầu tiên. Ảnh cắt từ clip.
Zing.vn đã liên hệ với MCV Media - đơn vị từng được nêu trong phần giới thiệu chương trình Date & Kiss - để tìm hiểu thêm về vấn đề này. Tuy nhiên, phía công ty chỉ thông tin rằng không tham gia sản xuất chương trình Date & Kiss và từ chối đưa ra bình luận.
Điều đáng chú ý là trước đó, các video của Date & Kiss được đăng tải trên kênh YouTube có tên MCV TV với hơn 934.000 người theo dõi. MCV TV được giới thiệu là kênh giải trí thuộc MCV Media.
Hiện tại, kênh MCV TV đã xóa toàn bộ video của Date & Kiss. Fanpage chính thức trên Facebook không thể tìm thấy.
Dan mang chi trich chuong trinh hen ho 'Date & Kiss' va su map mo tu nha san xuat-Hinh-2
Các video của Date & Kiss được đăng trên kênh YouTube có tên MCV TV, được giới thiệu của MCV Media. Ảnh chụp màn hình.
Ngày 27/8, trên YouTube xuất hiện video Date & Kiss tập 3 từ một tài khoản khác. Theo ý kiến bình luận, nội dung của tập 3 lịch sự và không phản cảm như 2 tập bị chỉ trích trước đó.
Sau khi chương trình bị chỉ trích, Mỹ Trinh (tên nhân vật đã được thay đổi), một người chơi của Date & Kiss cho biết cô gặp không ít rắc rối và cảm thấy hối hận vì đã tham gia chương trình.
"Đáng lẽ, em không nên suy nghĩ mọi chuyện quá đơn giản và ngây thơ khi không xem xét kỹ hợp đồng, đến lúc quay thì không thể rút ra được", 9X tâm sự.
Tuy nhiên, theo cô, chương trình bị phản ứng một phần vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của ê-kíp.
"Chương trình bị phản cảm là do cách quay và dựng phim quá sơ sài, cẩu thả. Trong khi các trang nước ngoài người ta làm nhưng rất 'sạch', chương trình dàn dựng lại bị phản cảm", người chơi khẳng định.
Cảnh báo game show hẹn hò ngày càng táo bạo
Trước Date & Kiss, trò Dare Pong từng nhận nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh nội dung, cách thức chơi. Nhiều thử thách như mô tả 3 tư thế "yêu" bạn thích nhất, cởi áo đối thủ bằng răng, liếm đồ ăn trên cơ thể bạn chơi... bị nhận xét là phản cảm.
Theo đại diện nhóm sản xuất Dare Pong, sau khi tiếp nhận các ý kiến, góp ý trong 9 tập của mùa đầu tiên, ê-kíp đã có nhiều thay đổi khi ra mắt mùa hai.
"Phản hồi trong mùa một của Dare Pong khá tốt nhưng còn một số chỗ hơi bị quá), chưa phù hợp nên ê-kíp đã chỉnh sửa lại nội dung để ít nhạy cảm hơn trong mùa hai", người này cho biết.
Hiện tại, Dare Pong season 2 đã phát hành 8 tập. Tổng lượt xem các video trên kênh chính thức là gần 75 triệu.
Đại diện nhóm sản xuất cho biết: "Đối với Dare Pong, người chơi có quyền lựa chọn dare (thử thách) hoặc uống (thức uống có cồn). Không ai bắt buộc người chơi phải làm nếu họ không muốn. Ngoài những cảnh ôm hôn hay các thử thách táo bạo, Dare Pong còn tạo ra sự tương tác hài hước giữa người chơi với nhau".
Ê-kíp thông tin thêm sau khi thay đổi nội dung ít bạo hơn trước, các video vẫn có lượt xem cao.
Date & Kiss, Dare Pong là những ví dụ cho thấy ngày càng có nhiều chương trình, trò chơi trực tuyến dành cho giới trẻ Việt xoay quanh chủ đề tình yêu, hẹn hò. Thay vì trình chiếu trên truyền hình, các gameshow này lựa chọn kênh phát hành trực tuyến, mạng xã hội.
Đa số chương trình xuất phát hay được mua bản quyền từ nước ngoài và có cách tiếp cận táo bạo, sử dụng nhiều cảnh thân mật, động chạm thân thể giữa những người chơi.
Nhiều lý do khiến các chương trình này vấp phải làn sóng tranh cãi, chỉ trích: Sử dụng hình ảnh phản cảm để “câu view”, cách chơi được cho ra không phù hợp thuần phong mỹ tục, quan điểm tình yêu truyền thống...
Theo Huệ Lâm/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)