Chân dung trọng tài bắt chính trận Việt Nam-Malaysia lượt về

Google News

(Kiến Thức) -  Trọng tài Masaaki Toma, một trong những trọng tài uy tín bậc nhất ở châu Á, từng là người cầm cân nảy mực nhiều trận đấu đỉnh cao.

Theo thông tin từ ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2014, trọng tài người Nhật Bản Masaaki Toma sẽ là trọng tài bắt chính trong trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào ngày mai (11/12).
Mời quý độc giả xem những hình ảnh ấn tượng về trọng tài Masaaki Toma:   

Trong trận lượt đi trên sân Shah Alam, đội tuyển Việt Nam bị cho là gặp nhiều bất lợi khi trọng tài bỏ qua nhiều lỗi của đội chủ nhà Malaysia. Thậm chí, vị trọng tài người Trung Quốc còn thiếu quyết đoán trong việc xử phạt đội trưởng đội chủ nhà khi cầu thủ này có hành động đấm vào đầu Tiến Thành. Chỉ khi Công Vinh lên tiếng, trọng tài mới rút thẻ vàng ra.
Chính vì vậy, trong trận lượt về, người hâm mộ rất quan tâm đến việc ai sẽ bắt chính trong trận đấu này. Chắc chắn, họ có thể tin tưởng vào sự công bằng của vị trọng tài đến từ Nhật Bản - ông Masaaki Toma. Bởi lẽ, ông là một trọng tài nghiêm khắc và rất công bằng. Ông từng bắt chính nhiều trận đấu đỉnh cao, tiêu biểu như trận đấu quy tụ nhiều ngôi sao trong khuôn khổ giải FA Cup ở Anh cũng như trận đấu giao hữu giữa Anh và Mexico hồi năm 2010. 
Ngoài ra, ông cũng bắt nhiều trận trong các giải khu vực và cả V-league. Điển hình như trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Liban ở vòng loại Asian Cup 2011 tại Mỹ Đình hay trận "chung kết sớm" giữa Bình Dương - Hà Nội T&T tại V-League.
Ông Masaaki Toma sinh năm 1973 là trọng tài có đẳng cấp rất cao của Nhật Bản. Ngoài việc điều khiển các trận đấu tại J.League, trọng tài Masaaki Toma còn nằm trong số các trọng tài bắt chính tại sân chơi danh giá nhất châu lục dành cho cấp CLB, AFC Champions League.
Tuấn Lê (tổng hợp)

Bình luận(1)

Minh Hiền

minh thang

Chào mừng ông đã đến VN. Với tinh thần chiến thắng lượt đi VN sẽ chơi đẹp trên sân cỏ!