Pháp bắn thử “sát thủ diệt hạm” mà Việt Nam sắp mua

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Pháp lần đầu bắn thử thành công tên lửa chống tàu Exocet MM40 Block III – tên lửa mà Việt Nam sắp mua.

Theo thông báo của Hải quân Pháp, tàu khu trục FS Forbin (D 620) đã thực hiện cuộc bắn thử vào cuối tháng 11 ở khu vực Địa Trung Hải. Hải quân Pháp đã điều một máy bay tuần tra Atlantique 2 tham gia vào quá trình thử nghiệm để giám sát hành trình bay của tên lửa. Kết quả thu được cho thấy tên lửa Exocet đã đánh trúng mục tiêu như yêu cầu đặt ra.
Tên lửa chống tàu Exocet MM40 Block III là biến thể mới nhất của dòng tên lửa chống tàu tiên tiến Exocet và được sử dụng bởi nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.
 Tên lửa chống tàu Exocet MM40 Block III rời bệ phóng.
Biến thể Exocet MM40 Block II có một số tính năng nổi bật sau:
- Phạm vi tấn công hiệu quả hơn 180km (biến thể Block II chỉ đạt 70km)
- Có khả năng chống tàu ở các khu vực ven biển và một số mục tiêu gần bờ.
- Có khả năng tấn công chính xác mục tiêu di động cũng như có thể hóa giải được hệ thống phòng không của đối phương.
Điều đặc biệt, đây cũng là loại tên lửa mà Việt Nam lựa chọn trang bị cho 2 tàu hộ vệ tên lửa Sigma 9814 mua của hãng Damen Hà Lan.
Theo truyền thông Pháp, Tập đoàn MBDA sẽ bán tên lửa chống tàu cận âm Exocet MM40 Block II và tên lửa phòng không tầm thấp phóng thẳng đứng VL MICA cho Việt Nam.
 Siêu hạm phòng không Forbin.
FS Forbin thuộc lớp tàu khu trục phòng không Horizon là dự án hợp tác phát triển, chế tạo giữa các hãng DCNS, Thales (Pháp) và Fincantieri, Finmeccanica của Italy. Horizon có lượng giãn nước toàn tải 7.770 tấn, dài 152,87m, rộng 20,3m, thủy thủ đoàn 180 người.
Lớp tàu được trang bị hệ thống điện tử cực kỳ hiện đại cùng hỏa lực khá mạnh, đặc biệt là trong tác chiến phòng không với hệ thống tên lửa phòng không tầm trung - xa Aster.
Trà Khánh

Bình luận(0)