Một bệnh nhân COVID-19 ở TP HCM tử vong

Google News

Trước khi mắc COVID-19, bệnh nhân 37 tuổi (con gái bà chủ quán bánh canh ở quận 3, TP HCM) bị suy tim và suy thận mạn tính giai đoạn cuối.

Sáng 2/6, theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người vừa tử vong là BN5463 (con gái của bà chủ quán bánh canh O Thanh (hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3).

Đây là trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 ở TP.HCM tử vong kể từ khi dịch bùng phát đến nay.

Mot benh nhan COVID-19 o TP HCM tu vong
Phòng hồi sức, điều trị một bệnh nhân Covid-19 nặng ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân có cơ địa tăng huyết áp, suy tim, suy thận mạn giai đoạn cuối, đã lọc màng bụng 6 năm nay.

Người phụ nữ này bị viêm phổi nặng do COVID-19, diễn tiến hô hấp ngày càng xấu, sốc nhiễm trùng kém đáp ứng vận mạch liều cao và vừa tử vong sáng nay.

Các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân tử vong là COVID-19 nặng kèm sốc nhiễm trùng, suy tim trên cơ địa tăng huyết áp, suy thận mạn giai đoạn cuối.

Theo TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, kết quả giải trình tự gene cho thấy bệnh nhân liên quan ổ dịch ở quận 3 nhiễm biến chủng Anh (B.1.1.7).

Trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố. Kể từ khi dịch bùng phát đến nay, nước ta đã ghi nhân 47 người mắc COVID-19 tử vong. Đa số bệnh nhân đều cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền nặng.

Tuy nhiên, ở làn sóng dịch lần thứ 4, các bác sĩ cho biết số lượng bệnh nhân diễn biến nặng tăng nhanh, nhiều người trong số đó còn trẻ.

Theo Bích Huệ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)