Đi vệ sinh 30 lần một ngày, thiếu niên không chịu đi khám... nhận kết đắng

Google News

Đau bụng tiêu chảy, đi vệ sinh đến 30 lần một ngày nhưng không chịu đến bệnh viện lớn khám chữa, cậu thiếu niên 17 tuổi mắc căn bệnh cần điều trị cả đời.

Theo thông tin đăng tải, cậu thiếu niên Tiểu Văn, 17 tuổi ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc bắt đầu bị đau bụng, tiêu chảy liên tục từ 6 tháng trước. Vì những cơn đau đeo bám, Tiểu Văn có thể đi vệ sinh đến hơn 30 lần một ngày. Cậu bé đi học nhưng không ngẩng đầu lên được vì quá đau bụng.
Sau đó, Tiểu Văn thấy có máu trong phân liền nói với cha mình. Thế nhưng cha Tiểu Văn chỉ nghĩ rằng con trai bị chảy máu vì bệnh trĩ nên không mấy quan tâm, không đưa con đi khám.
Tình trạng bệnh nặng hơn, Tiểu Văn có uống thuốc và đến một số phòng khám để chạy chữa nhưng không cải thiện vì vậy chỉ có thể tạm nghỉ học.
Di ve sinh 30 lan mot ngay, thieu nien khong chiu di kham... nhan ket dang
Ảnh minh họa. 
Mới đây, khi đã quá đau đớn và bất tiện, cậu thiếu niên mới được gia đình đưa đến điều trị tại Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân số 2. Cuối cùng, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân và xác định rằng Tiểu Văn đang bị viêm loét đại tràng nghiêm trọng.
Thời điểm xác định đúng bệnh, bác sĩ không khỏi cảm thán, ruột của Tiểu Văn đã bị tổn thương quá khủng khiếp. Bác sĩ Khúc Ba - Giám đốc khoa tiêu hóa của bệnh viện trực thuộc Đại học Y Cáp Nhĩ Tân, giải thích rằng ruột của người khỏe mạnh trơn và dẻo dai, nhưng niêm mạc ruột già của bệnh nhân bị viêm loét đại tràng sẽ xung huyết, phù nề và viêm nhiễm, xuất hiện nhiều dịch viêm nên bệnh nhân sẽ bị tiêu chảy, chảy dịch nhầy, mủ và máu trong phân.
Trường hợp của Tiểu Văn là trường hợp nặng. May mắn thay, sau khi điều trị, các triệu chứng bệnh đại tràng của Tiểu Văn đã được cải thiện rõ rệt.
Bác sĩ Khúc Ba cũng cho biết, viêm loét đại tràng là bệnh khó chữa, kéo dài suốt đời, khi phát bệnh người bệnh sẽ bị tiêu chảy, phân có máu nên mục đích điều trị là khống chế được đợt viêm cấp, không thể điều trị triệt để. Thêm vào đó, hầu hết các bệnh về hệ tiêu hóa đều có thể gây tiêu chảy, cần bác sĩ nghiên cứu và phán đoán tình trạng bệnh cụ thể, người bệnh và người nhà không nên xem nhẹ. Khi có dấu hiệu tiêu chảy thường xuyên, hãy đi khám ngay.
Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)