Bán thuốc kém chất lượng, công ty dược Mỹ bị tước giấy phép

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ bị rút giấy phép hoạt động, Công ty Ronbinson Pharma, Inc. (Mỹ) còn bị Cục Quản lý dược phạt 80 triệu đồng vì sản xuất thuốc không đạt chuẩn.

Sản phẩm kém kém chất lượng của công ty trên gồm các loại thuốc dành cho khớp như sụn vi cá mập và Glucosamin, cụ thể là: Thuốc viên Shark Cartiligins, SĐK VN-10811-10, số lô S3G9109; thuốc Triple – Strength Glucosamin, SĐK VN – 8477-09, số lô T3G042; thuốc Glucosamin (lọ 60 viên nang cứng) và Glucosamin (6 vỉ x 10 viên nang cứng), SĐK VN – 108 -10, số lô T3G038. 
Cục trưởng Cục quản lý dược Trương Quốc Cường vừa ký quyết định phạt Công ty Robinson Pharma, Inc. 80 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam trong 6 tháng. Robinson Pharma cũng phảo tái xuất hoặc hủy toàn bộ lô thuốc kém chất lượng kể trên.
Trước đó, ngày 5/9, Cục Quản lý dược cũng phạt 70 triệu đồng đối với Công ty Intas Pharmaceutical Ltd (Ấn Độ) do cung cấp thông tin liên quan đến hồ sơ kỹ thuật của thuốc không đúng với thực tế sản xuất, sản xuất thuốc không đúng địa chỉ ghi trong hồ sơ đăng ký. Toàn bộ sản phẩm thuốc của công ty này cũng bị rút khỏi danh mục được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Trong vòng 2 năm tới, toàn bộ hồ sơ đăng ký thuốc của Intas Pharmaceutical cũng không được tiếp nhận, hồ sơ đăng ký lưu hành thuốc đã nộp cũng ngừng được xét.  
Lệ Hà

Bình luận(0)