Quần áo giúp khủng bố “tàng hình” trước máy bay Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà thiết kế thời trang của Mỹ đã tạo ra dòng quần áo có khả năng "tàng hình" trước khí tài trinh sát của máy bay không người lái.

Nhà thiết kế thời trang Adam Harvey cùng đồng nghiệp Johanna Bloomfield (NewYork) đã tạo ra dòng quần áo thời trang công nghệ cao với tên gọi “Steath wear”.

Theo trang mạng của nhà thiết kế Harvey, dòng sản phẩm đặc biệt “Steath wear” gồm: áo thun, khăn quàng cổ, áo khoác. Bộ áo này sử dụng công nghệ cao ngăn chặn bức xạ nhiệt, giúp người mặc chúng tránh sự theo dõi của máy bay không người lái, thiết bị quan sát hồng ngoại.

Đây là sản phẩm hợp tác giữa hai nhà thiết kế nổi tiếng lấy ý tưởng từ việc nhiều nước sử dụng công cụ giám sát như máy bay không người lái nhằm vào mục tiêu dân sự.
Bộ áo "tàng hình" choàng kín dành cho nữ.

"Đó là dòng quần áo thời trang sử dụng công nghệ và vật liệu tiên tiến. Tôi muốn tìm ra và phát triển dòng sản phẩm có khả năng không bị máy bay không người lái theo dõi", nhà thiết kế Harvey nói.

Những sản phẩm thời trang của nhà thiết kế Harvey có thể là sự lựa tối ưu đối với người dân sống ở các quốc gia Trung Đông. Vì đây là nơi mà phần lớn máy bay không người lái hoạt động. Tuy nhiên, cái giá của bộ trang phục này là thách thức lớn đối với người thu nhập trung bình.

Theo Daily Beast, trang phục của nhà thiết kế Harvey có giá thành khá đắt gồm: 487,45 USD/áo, 561,99 USD/khăn quàng cổ, 2278,35 USD/khăn choàng và 45,58 USD/áo phông.

Nhà thiết kế Harvey cũng lưu ý rằng, đây là sản phẩm thời trang và mang tính nghệ thuật, không phải là phương tiện giúp con người sống sót.
Một chiếc áo "tàng hình" thời trang dành cho nữ.

"Đây chủ yếu là dòng sản phẩm thời trang và nghệ thuật. Tôi muốn giới thiệu tới mọi người ý tưởng mới này không phải như một phương tiện để giúp con người sống sót. Những sản phẩm này không có khả năng chống đạn”, nhà thiết kế Harvey nói.

Ông này cũng thừa nhận rằng hiện thị trường vẫn chưa thực sự tiếp nhận dòng quần áo “tàng hình” trước máy bay không người lái. Tuy nhiên, nó sẽ có thể nhanh chóng được người dân sử dụng trong những năm tới.  

Trước khi cho ra đời sản phẩm “Steath wear”, nhà thiết kế Harvey từng phát triển nhiều mẫu áo công nghệ cao khác. Ví dụ, năm 2010 ông này từng cho ra mắt dòng sản phẩm Camoflash có khả năng phát hiện và ngăn chặn các tay săn ảnh chụp hình. Sau đó, ông tiếp tục giới thiệu với công chúng dòng sản phẩm CV Dazzle, một kỹ thuật ngụy trang kết hợp trang điểm và tạo mẫu tóc để ngăn chặn phần mềm máy tính nhận dạng khuôn mặt.

Nhật Anh

Bình luận(0)