Starbucks lại bị kiện vì ăn gian lượng đồ uống

Google News

Gã khổng lồ cafe Starbucks bị cáo buộc ăn bớt 25% lượng latte trong cốc bán cho khách hàng tại các hệ thống, dựa theo công thức đã được thông qua vào năm 2009.

Trong một phán quyết vào hôm 17/6, Thẩm phán Thelton Henderson tại thành phố San Francisco cho biết, hai nguyên đơn người bang California có thể nhận bồi thường vì sai lệch và gian lận trong quảng cáo của Starbucks Corp. Theo cáo buộc, hãng này đã "ăn bớt" một trong những thành phần chính trong latte: sữa.
“Latte là một loại đồ uống gồm espresso và sữa nóng”, đơn kiện khẳng định và giải thích rằng latte là “cafe sữa” của người Italy. “Theo truyền thống, một cốc latte được tạo ra bằng cách trộn sữa nóng và espresso. Sau đó phủ lên một lớp bọt sữa mỏng”.
Starbucks lại bị cáo buộc ăn bớt đồ uống trong sản phẩm. Ảnh: Bloomberg 
Gã khổng lồ cafe Starbucks bị cáo buộc ăn bớt 25% lượng latte trong cốc bán cho khách hàng tại các hệ thống, dựa theo công thức đã được thông qua vào năm 2009 của hãng nhằm tiết kiệm tiền sữa.
Bên cạnh đó, hai nguyên đơn, Siera Strumlauf tại San Francisco và Benjamin Robles tại Carlsbad, cho biết, Starbucks yêu cầu những barista đổ vơi đồ uống, cách miệng cốc hơn 6 mm. Bằng cách này, hãng tiết kiệm hàng triệu USD chi phí và làm giàu bằng cách thu nhiều hơn giá trị thực mà sản phẩm của họ mang lại.
Các nguyên đơn cho rằng, chính sách này đã ăn gian đồ uống của khách. Không kích cỡ cốc nào chứa đủ lượng đồ uống như quảng cáo trên menu ở cửa hàng.
Thẩm phán Henderson nhận định: “Đây không phải là vụ án mà là sự gian lận có vẻ đáng ngờ trên phương diện luật pháp. Tòa nhận thấy rất có thể một bộ phận công chúng tin rằng một cốc cỡ vừa chứa 470ml chất lỏng".
Ông không loại trừ trường hợp về giá trị và bỏ 3/8 yêu cầu của nguyên đơn chống lại Starbucks trụ sở tại Seattle cũng như yêu cầu về biện pháp ngăn chặn.
Khi đơn kiện đầu tiên được nộp, Jeff Rossen, một phóng viên của chương trình Today Show, đã mua đồ uống latte của Starbucks tại 6 địa điểm khác nhau tại khu vực New York để kiểm tra lượng đồ uống thật sự mà khách hàng nhận được. Tuy nhiên, không cốc cỡ vừa nào chứa 470 ml chất lỏng như quảng cáo và một trong số đó chứa ít hơn 350 ml sau khi đã phủ bọt.
Các nguyên đơn lập luận rằng, thông thường, bọt không được tính vào thể tích đồ uống. Tại thời điểm đó, Starbucks gọi thí nghiệm của Rossen là “phản khoa học”.
Hôm 20/6, Reggie Borges, phát ngôn viên của Starbucks, cho biết, công ty tin rằng đơn kiện vô giá trị và đang chuẩn bị hồ sơ chống lại những cáo buộc. Ông cũng cho rằng nếu một khách hàng không hài lòng với các đồ uống được chuẩn bị, “chúng tôi sẽ sẵn sàng làm lại”.
Hồi tháng 5, một người phụ nữ sống tại Chicago đã làm đơn kiện Starbucks với cáo buộc hãng này đã ăn bớt lượng chất lỏng và cho quá nhiều đá trong đồ uống lạnh. Theo Starbucks, đơn kiện này cũng vô giá trị.
“Khách hàng của chúng tôi hiểu và biết rằng đá là một phần thiết yếu của bất cứ đồ uống 'có đá' nào. Nếu họ không hài lòng trong công tác chuẩn bị đồ uống, chúng tôi sẵn sàng làm lại”, công ty cho biết trong một tuyên bố.
Tại Việt Nam, Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào ngày 1/2/2013 và tại Hà Nội là ngày 23/7/2014. Hãng vừa khai trương cửa hàng thứ 5 tại thủ đô.
Theo Zing News

Bình luận(0)