Thụy Sĩ – Ecuador: Món quà cho bố già

Google News

(Kiến Thức) - Phong độ giúp Thụy Sĩ kết thúc vòng loại World Cup 2014 ở vị trí đầu bảng đang được kỳ vọng sẽ duy trì khi bước vào trận đấu đêm nay với Ecuador.

Trước trận đấu lúc 23 giờ đêm nay 15/6, Thụy Sĩ có hàng phòng ngự được đánh giá cao và rất khó để xuyên phá, họ chỉ để thủng lưới đúng 6 bàn tại vòng loại. Niềm tự hào của bố già Ottmar Hitzfeld là hàng phòng ngự của Thụy Sĩ đến với Brazil năm nay. Còn với Ecuador, hành trang trong vali của họ đến với Brazil là chuỗi các trận giao hữu chỉ toàn hòa và thua. Tuy nhiên, họ cũng sở hữu những ngôi sao tài năng đang thi đấu tại những đội bóng mạnh như Edison Mendez hay Antonio Valencia và vẫn có cớ để mong chờ. 
Trận đấu khá ngang tài và khó đoán tại bảng E World Cup 2014 giữa Thụy Sĩ và Ecuador sẽ diễn ra lúc 23h đêm nay 15/6.
Người Thụy Sĩ đặt kì vọng ở kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp này. Ở Nam Phi cách đây 4 năm họ từng có khởi đầu như mơ khi đánh bại Tây Ban Nha 1-0 ngay ngày mở màn. Nhưng những thất bại trước Chilê và hòa Honduras đã khiến cho học trò của HLV Hitzfeld không thể vượt qua vòng bảng. Bài học trên đất Nam Phi vẫn còn đó, Thụy Sĩ đang tỏ ra thận trọng trước Ecuador dù Ecuador chẳng thể so sánh được với Tây Ban Nha cách đây 4 năm.
“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” - chính vì vậy HLV Hitzfeld dành sự tôn trọng cho đối thủ đến từ Nam Mỹ khi đánh giá: "Ecuador là đội bóng có tổ chức tốt, chơi kĩ thuật với những chân sút đáng gờm”. Chiến lược gia 65 tuổi này không tâng bốc chút nào, vì chính sau trận đấu giao hữu với Ecuador vào tháng 5/2013 thì HLV của những cỗ xe tăng Đức Joachim Loew cũng phải thừa nhận: “Tôi hiếm thấy đội bóng đến từ Nam Mỹ nào chơi mạnh mẽ và kỉ luật đến vậy”.
Đá với một đội bóng toàn vận động viên điền kinh như Ecuador chắc chắn sẽ không dễ. Đã vậy chân sút chủ lực của Ecuador Felipe Caicedo không lạ gì bóng đá Thụy Sĩ khi đã từng có 2 mùa khoác áo Basel. Và lịch sử cũng đang không đứng về đội bóng châu Âu, khi thành tích đối đầu của họ với các đội bóng Nam Mỹ ở các kì World Cup là khá tệ: hòa 1 và thua 4.
 Đội hình dự kiến của hai đội tuyển. 
Tuy nhiên, mọi sự chỉ là tương đối. Còn thực tế, Thụy Sĩ của ngày hôm nay đã khác. Họ sở hữu nhiều nhân tố có thể gây đột biến như những cái tên Gokhan Inler, Volon Behrami và đặc biệt là Xherdan Shaqiri tiền vệ đang đá cho Bayern Munich. Và quan trọng hơn Thụy Sĩ đang sở hữu một chiến lược gia có một khối óc đầy ma thuật như Hitzfeld cũng là một thứ vũ khí vô cùng lợi hại. Dù vậy, Thụy Sĩ đang cần một chiến thắng tạo đà cho bước tiến vào vòng 1/8 ở giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân của Hitzfeld, đây sẽ như một món quà mà ĐT Thụy Sĩ dành cho bố già có khối óc ma thuật Ottmar Hitzfeld.
Dự đoán: Thụy Sĩ 2 - 2 Ecuador
Thông tin trận đấu:
Thụy Sĩ gặp Ecuador - khuôn khổ bảng E World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 15/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Brasilia 
Thông tin lực lượng:
Thụy Sĩ: Lực lượng mạnh nhất
Ecuador: Caicedo, Noboa bình phục, khả năng Dominguez còn bỏ ngỏ
A.S - A.T

Bình luận(0)