Italy 2 - 1 Anh: Chiến thắng thuyết phục của đoàn quân thiên thanh

Google News

(Kiến Thức) - Với một đội hình gắn kết và chiến lược thay đổi hợp lý, Italy đã giành được chiến thắng xứng đáng trong trận khổ chiến tại bảng tử thần với tuyển Anh.

Bước vào trận "khổ chiến", cả Anh và Italy đều quyết tâm giành chiến thắng để tạo lợi thế cho mình trong cuộc cạnh tranh rất căng thẳng tại bảng tử thần World Cup năm nay. Trong khi HLV Roy Hodgson tin dùng những cầu thủ trẻ chơi tốc độ, nhiệt huyết thì đội tuyển Italy lại ra sân với đội hình dựa trên nền tảng là những cựu binh dày dặn kinh nghiệm.
 Andrea Pirlo vẫn là nhân vật được chú ý, kỳ vọng nhiều nhất của tuyển Italy và đã in dấu ấn trong bàn thắng mở tỉ số.
Tốc độ những phút đầu trận đấu không quá cao, đội tuyển Anh là phía cố gắng áp đặt lối chơi, chủ động làm tăng tốc độ trận đấu bằng sự linh hoạt của những cầu thủ trẻ như Raheem Sterling, Daniel Sturridge. Nhưng Italy chơi khá cẩn trọng và chờ đợi vào những đường chuyền mang tính đột biến của Pirlo và Marco Verratti.
Bất ngờ ở phút 35, trong một đường phản công của tuyển Italy, Pirlo đón đường chuyền về từ bên cánh phải sát với vòng cấm địa, tiền vệ kỳ cựu đã lừa cho bóng đi qua mình, gây bất ngờ cho hàng phòng ngự tuyển Anh. Người đón bóng phía sau là Claudio Marchisio và với một khoảng trống mênh mông, tiền vệ đang chơi cho Juventus găm một cú sút căng, chìm hạ gục thủ môn Joe Hart, mở tỉ số cho tuyển Italy.
Video bàn thắng mở tỉ số của Marchisio

Ăn mừng bàn thắng chưa được bao lâu, tuyển Italy đã phải nhận sự đáp trả của đối thủ. Phút 38, Weyne Rooney dạt sang cánh trái, vượt qua một hậu vệ của Italy và tung ra đường chuyền như đặt cho Daniel Sturridge đệm bóng cận thành gỡ hòa cho tuyển Anh.
Video Daniel Sturridge đệm bóng cận thành, gỡ hòa cho tuyển Anh

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1 - 1. Sang hiệp hai, hai vị HLV đã có những sự điều chỉnh chiến lược cho đội bóng của mình. Những phút đầu của hiệp hai, tốc độ trận đấu đẩy lên cao hơn, khu vực giữa sân thường xuyên có tranh chấp bóng và cơ hội được chia đều cho cả Anh và Italy.
Đến phút 50, tiền vệ Antonio Candreva có pha ngoặt bóng bất ngờ bên cánh phải, lật bóng tuyệt đẹp vào trung lộ, tạo điều kiện cho Mario Balotelli bật cao đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Italy.
Video Mario Balotelli ghi bàn thắng thứ 2 cho Italy

Sau bàn thắng thứ hai của tuyển Italy, hai vị HLV liên tục đưa ra những sự thay đổi về lực lượng. Cesare Prandelli rút tăng sức phòng ngự cho Italy bằng việc đưa Thiago Motta vào thay Marco Verratti. Trong khi đó Roy Hodgson tung thêm hàng loạt cầu thủ trẻ nhanh nhẹn như Jack Wilshere, Ross Barkley vào sân.
Nửa sau hiệp hai, tuyển Anh tấn công dồn dập hòng tìm bàn gỡ. Các cầu thủ trẻ nhanh nhẹn ở hai cánh tuyển Anh gây ra rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ Italy có điểm yếu là xoay sở chậm chạp. Rooney, Sturridge có một vài cú sút nguy hiểm nhưng thủ thành Salvator Sirigu của Italy đã xuất sắc cản phá.
 Các cầu thủ Anh rất nỗ lực trong hiệp hai nhưng không thể tạo được hiệu quả trước hàng phòng ngự kín kẽ của tuyển Italy.
Tuyển Anh dù sau đó đã rất cố gắng nhưng không thể khoan thủng được hàng phòng ngự số đông, kín kẽ của Italy. Đến phút bù giờ thứ 3, cú sút phạt với quỹ đạo bóng khó lường của Pirlo suýt nữa đã trở thành siêu phẩm nếu như bóng không chạm xà ngang.
Kết thúc trận đấu, Italy giành 3 điểm với chiến thắng xứng đáng. Antonio Candreve bên phía Italy được các bình luận viên của đài THVN trong phần bình luận trực tiếp đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất. Sau trận đấu này, Italy đã có một lợi thế cực lớn khi tạo được khoảng cách với 2 đối thủ trực tiếp là Anh và Uruguay - đội vừa bất ngờ thua Costa Rica 3 - 1 trong trận đấu rạng sáng nay.
Anh Tú

Bình luận(0)