Uruguay 1- 3 Costa Rica: Kẻ lót đường bật ngược ông lớn Nam Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Uruguay thực sự bất ngờ trước những gì mà các cầu thủ Costa Rica - xưa nay chỉ được coi như "kẻ lót đường" đã trình diễn trước mình.

Lúc 2 giờ sáng nay (ngày 15/6, theo giờ Việt Nam), trận đấu giữa hai đội tuyển Uruguay - Costa Rica trong khuôn khổ bảng D World Cup 2014 vừa diễn ra, trọng tài chính điều khiển là ông Felix Brych (người Đức).
 Đội hình ra sân của cả hai đội.
Uruguay đã có một sự khởi đầu hết sức suôn sẻ tốt hơn Costa Rica, nhưng mãi đến phút thứ 24 của trận đấu các “ông lớn Nam Mỹ” mới có được bàn thắng mở tỉ số từ quả đá phạt đền từ chấm 11m của Edinson Cavani.
 Edinson Cavani vui mừng khi mở tỉ số dẫn trước cho Uruguay.

Giành được lợi thế dẫn trước, Uruguay đã cố gắng duy trì để áp đảo tinh thần Costa Rica, thế nhưng đó chỉ là tất cả những gì mà các học trò của huấn luyện viên Oscar Tabarez có thể làm được trong trận đấu này. Thế trận bất ngờ bị đảo ngược sau khi thủ thành của Uruguay liên tục bị chọc thủng. Chỉ trong vòng 3 phút (từ 54-57, ở hiệp 2) Costa Rica liên tiếp ghi 2 bàn nhờ công của hậu vệ Oscar Duarte và Campbell giúp Costa Rica dẫn trước, cảm xúc dường như vỡ òa đối với các cổ động viên Costa Rica.

Tỉ số của trận đấu lúc này đang là 2-1, nghiêng về Costa Rica. Uruguay đã bắt đầu có sự thay đổi người, đẩy cao đội hình thi đấu để cố gắng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, đó mới chỉ là sự khởi đầu của điều bất ngờ mà Costa Rica tạo ra cho Uruguay.
Bước sang phút thứ 84, từ đường chọc khe sắc bén của Campbell bên cánh phải, cầu thủ mang áo 21 của Costa Rica - Urena đã có cú kết thúc đầy tinh tế vào lưới thủ thành Muslera, nâng tỉ số lên 3-1 cho Costa Rica (phút 84). Cũng chính bàn thắng này khiến ông lớn Nam Mỹ thực phải chao đảo. Ngay sau đó, Costa Rica đẩy cao hàng phòng ngự để và kiểm soát bóng nhiều hơn. Có thể do nóng lòng gỡ hòa tỉ số của trận đấu nên các cầu thủ Uruguay chơi hết sức thô bạo ở những phút cuối cùng.
 Urena ấn định tỉ số 3-1 giúp Costa Rica đứng đầu bảng D, giáng đòn nặng cho Uruguay.


Chung cuộc, Costa Rica chiến thắng 3-1 trước Uruguay, một chiến thắng khó hình dung khi mà đội bóng chỉ xem như “kẻ lót đường” lại bật lại “ông lớn Nam Mỹ”. Chiến thắng này tạm thời giúp Costa Rica vượt lên dẫn đầu bảng D tử thần, còn đối với Uruguay, đây như một đòn giáng nặng nề vào niềm hy vọng đi tiếp của họ.
V.Long

Bình luận(0)