Yêu qua mạng, cụ bà 73 tuổi bị “lính Mỹ” lừa hơn 800 triệu

Google News

  Rơi vào bẫy tình từ những lời đường mật của vị "tướng Mỹ", một cụ bà 73 tuổi đã bị lừa đảo số tiền hơn 800 triệu đồng. 

Mới đây, một cụ bà họ Chu, 73 tuổi tìm tới trụ sở công an huyện Thạch Đài, tỉnh An Huy, Trung Quốc để báo án về việc bản thân bị lừa số tiền hơn 200.000 nhân dân tệ (hơn 800 triệu đồng).  
Bà Chu cho hay, cuối tháng 4/2021, bà kết bạn với một người bạn ngoại quốc tên Robert, đến từ thành phố Mason, bang Michigan, Mỹ trên ứng dụng Wechat. Robert tự xưng là một vị "tướng Mỹ", hiện tại đang chiến đấu ở Syria. Ông chỉ có thể đánh chữ, không biết nói tiếng Trung. 
Sau hai tháng duy trì liên lạc, mối quan hệ của cả hai có thêm nhiều tiến tiển. Lúc này, Robert nói với bà Chu không muốn ở Syria đánh trận nữa, hy vọng có thể tận hưởng những ngày tháng yên bình. Người đàn ông cho hay bản thân chuẩn bị về Mỹ, sau đó sẽ sang Bắc Kinh mua nhà, định cư tại Trung Quốc. Ông ta khẳng định, khi tới Trung Quốc sẽ đi tìm bà Chu và sống cùng bà. Cuối cùng, những lời đường mật của vị "tướng Mỹ" cũng chiếm được trái tim bà Chu.
Cuối tháng 6/2021, Robert nói muốn tặng đồ cho bà Chu và yêu cầu ảnh căn cước công dân của bà. Giữa tháng 7/2021, Robert nói kiện hàng tặng bà Chu phải nộp thuế mới có thể thông quan và  đề nghị bà phải ứng trả sau đó gửi tới một số tài khoản ngân hàng. Tin tưởng lời nói của vị "tướng Mỹ", bà Chu lập tức ra ngân hàng chuyển cho ông ta số tiền 10.000 nhân dân tệ. 
Yeu qua mang, cu ba 73 tuoi bi “linh My” lua hon 800 trieu
 Những tun nhắn đường mật giả dối mà "tướng Mỹ" gửi cho bà Chu. Ảnh: iFeng
Thế nhưng, sau đó Robert nhiều lần viện cớ "kiện hàng có vấn đề", phải thanh toán "phí trạm kiểm soát", phí bưu điện và một số loại phí khác nên nhờ bà Chu chuyển tiền. Người này còn dùng lời nói đường mật giả dối để lấy lòng tin của bà: "Em yêu, nếu muốn chúng ta ở bên nhau, trước tiên phải giúp anh rời khỏi đây. Em là vợ anh, anh là chồng em, trên thế giới này không điều gì có thể chia cắt đôi ta", vị "tướng Mỹ" nhắn gửi bà Chu.
Vì trót sa vào lưới tình mà "tướng Mỹ" bày ra, bà Chu không quan tâm đến thông báo từ điện thoại cũng như lời ngăn cản của nhân viên ngân hàng, tiếp tục chuyển tiền cho Robert qua nhiều ứng dụng như Wechat, Alipay, chuyển khoản tại quầy ngân hàng. Chỉ tới khi tổng số tiền lên tới 250.000 nhân dân tệ, bà Chu mới tỉnh ngộ, đến tìm gặp cảnh sát. 
"Tôi chưa từng gặp ông ấy, chỉ nói chuyện video trên Wechat. Tôi thấy ông ấy thực sự là người ngoại quốc, nói thứ tiếng mà tôi không hiểu, tuổi tác cũng lớn, sống mũi rất cao, tóc vàng. Tôi và ông ấy chủ yếu nhắn tin trò chuyện với nhau", bà Chu nói. "Tôi từng được cảnh cáo về tình trạng gian lận rồi nhưng không ngờ bản thân mình lại là nạn nhân".
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.
Nguyễn Nguyễn (Theo iFeng)

>> xem thêm

Bình luận(0)