Cho bạn mượn thẻ ATM, cô gái trẻ bị vướng vào vụ lừa đảo tiền tỷ

Google News

Tin rằng người bạn tốt của mình chỉ muốn làm công việc kinh doanh trực tuyến, một phụ nữ 25 tuổi đã đồng ý cho mượn thẻ ATM, cuối cùng cô đã nhận được bảy báo cáo của cảnh sát với tội danh gian lận thương mại.

Theo tờ The Star, chỉ vì tin tưởng công việc kinh doanh của bạn thân và cho người này mượn thẻ ATM, một cô gái 25 tuổi tại Malaysia đã nhận được 7 báo cáo vi phạm pháp luật của cảnh sát về tội gian lận và bị bắt giam nhiều ngày liền. Chủ nhân của tài khoản bị cảnh sát bắt giữ, chỉ tiết lộ với cái tên là Lee, khẳng định một băng nhóm tội phạm đã sử dụng tài khoản ngân hàng của cô để lừa đảo 7 người với tổng số tiền lên tới 33.000 USD, khoảng 770 triệu đồng.
“Tôi đã cho người bạn của tôi là Riko mượn thẻ ATM vào tháng 10 năm ngoái sau khi cô ấy nói với tôi rằng cô ấy muốn sử dụng tài khoản của tôi để kinh doanh trực tuyến”, cô Lee cho biết. “Cô ấy đã trả cho tôi 1.000 RM (5,6 triệu VND) mỗi tháng để sử dụng tài khoản. Vào thời điểm đó, tôi không nghi ngờ bất cứ điều gì phạm pháp ở đây”.
Cho ban muon the ATM, co gai tre bi vuong vao vu lua dao tien ty
Nhiều đối tượng lợi dụng lòng tin của người thân để sử dụng thẻ ATM của họ phục vụ hành vi phạm tội (Nguồn: IndiaTV) 
“Một tháng sau, các nhân viên ngân hàng nói với tôi rằng tài khoản của tôi đã được sử dụng cho nhiều giao dịch tài chính đáng ngờ”, cô Lee phát biểu trong một cuộc họp báo được tổ chức bởi Cảnh sát khu vực và Trưởng phòng Khiếu nại địa phương.
Cô Lee cho biết đã bị cảnh sát giam giữ vào ngày 23/12 sau khi nhận được các báo cáo về hành vi phạm tội liên quan đến tài khoản của mình. “Tôi đã phải trải qua bảy ngày bị giam giữ và nhận thấy rằng có nhiều người khác gặp phải tình huống giống tôi. Họ đều là những người trẻ tuổi, bao gồm cả bạn của tôi, Riko. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ bị lôi kéo vào những trò gian lận như vậy.”
Một cán bộ thuộc cơ quan công an nơi giam giữ Lee cho biết, cơ quan của anh đã điều tra ra 23 trường hợp tài khoản vi phạm, liên quan đến tổn thất 2,95 triệu đô la Úc (hơn 48 tỷ VND). Thêm vào đó cho đến nay, đã có 11 trường hợp mất mát tiền bạc khi sử dụng những tài khoản ngân hàng này, với số tiền là 2,45 triệu đô la Úc (hơn 40 tỷ VND).
Một số nạn nhân dại dột tin vào bạn thân hoặc người quen, đưa ra các thông tin về tài khoản ngân hàng và thẻ ATM của họ. Tuy nhiên, cũng có những người khác tham lam khi muốn kiếm lợi dễ dàng qua những lời mời chào thân mật. Các chủ tài khoản này sẽ được thanh toán một khoản hoa hồng cho mỗi giao dịch hoặc thậm chí là một kỳ nghỉ miễn phí. Còn bọn lừa đảo sẽ sử dụng những tài khoản này để giao dịch và khó có thể bị phát hiện.
Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)