Triều Tiên phóng vật thể 'không xác định'

Google News

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc ngày 27/2 cho biết Triều Tiên đã bắn một vật thể "không xác định" về phía đông.

Cùng ngày, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng báo cáo Triều Tiên dường như đã phóng tên lửa đạn đạo, Reuters đưa tin.

Vụ phóng thử ngày 27/2 diễn ra chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử tổng thống quan trọng ở Hàn Quốc vào ngày 9/3.

Nhiều nhà lãnh đạo lo ngại rằng Triều Tiên có thể thúc đẩy việc phát triển tên lửa trong khi sự chú ý của quốc tế đang tập trung vào cuộc tấn công của Nga ở Ukraine.

Tuần trước, ứng cử viên hàng đầu trong cuộc chạy đua vào Nhà Xanh, ông Yoon Suk Yeol, cảnh báo rằng Triều Tiên có thể coi cuộc khủng hoảng Ukraine là "cơ hội để tung ra các hành động khiêu khích của mình".

Trieu Tien phong vat the 'khong xac dinh'

Một tên lửa được Triều Tiên phóng trong tháng 1. Ảnh: KCNA.

Đây có thể là vụ phóng thử mới nhất kể từ khi quốc gia trang bị vũ khí hạt nhân này tiến hành số vụ phóng kỷ lục vào tháng 1.

Vụ thử gần nhất của Triều Tiên là vào ngày 30/1, khi nước này bắn tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12. Đây là tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và lần cuối được Triều Tiên thử nghiệm vào năm 2017.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cho biết vụ phóng này đưa Triều Tiên đến gần hơn việc quay lại thử nghiệm hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Trong bối cảnh các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ, Triều Tiên đã nhiều lần ngầm biểu lộ rằng họ có thể tiếp tục phóng thử tên lửa tầm xa hơn hoặc thậm chí cả vũ khí hạt nhân.

Theo Minh An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)