Sau khi xén dải phân cách, lòng đường Hoàng Quốc Việt mới tại Hà Nội đang dần lộ diện.Trước đó, tuyến đường này thường xảy ra ùn tắc do mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Điều đáng nói là thời điểm đó lòng đường nhỏ nhưng dải phân cách lại quá lớn.Thành phố Hà Nội đã quyết định điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt, đoạn từ nút giao Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc, tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện tham gia giao thông.Đoạn tuyến nói trên sẽ điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa hiện hữu có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m thành 4,4m để mở rộng mặt đường.Khi đó, mặt đường xe chạy được mở rộng sau khi thu hẹp dải phân cách từ 6 làn xe lên 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án hơn 25,6 tỷ đồng.Những ngày gần đây, khi rào chắn mở ra, nhiều người đã hình dung ra lòng đường Hoàng Quốc Việt sẽ rộng tới mức nào.Ông Hoàng Văn Hùng - Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, dự án sẽ hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đồng bộ sau khi mở rộng mặt đường.Ngoài ra, dự án sẽ tận dụng toàn bộ số cây xanh hiện có. Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long - đường 70 nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị và tiết kiệm chi phí.Thời gian thực hiện từ khi bắt đầu thi công cho đến hết ngày 1/3/2022.Hiện công nhân đang khẩn trương di dời hơn 600 cây xanh để bảo đảm công tác xén dải phân cách giữa, đa số cây được cắt tỉa tán để di chuyển đến vườn ươm chờ trồng lại trên tuyến sau thi công; một số khác được chặt hạ.
Sau khi xén dải phân cách, lòng đường Hoàng Quốc Việt mới tại Hà Nội đang dần lộ diện.
Trước đó, tuyến đường này thường xảy ra ùn tắc do mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Điều đáng nói là thời điểm đó lòng đường nhỏ nhưng dải phân cách lại quá lớn.
Thành phố Hà Nội đã quyết định điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt, đoạn từ nút giao Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc, tạo thuận lợi cho người dân và phương tiện tham gia giao thông.
Đoạn tuyến nói trên sẽ điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa hiện hữu có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m thành 4,4m để mở rộng mặt đường.
Khi đó, mặt đường xe chạy được mở rộng sau khi thu hẹp dải phân cách từ 6 làn xe lên 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án hơn 25,6 tỷ đồng.
Những ngày gần đây, khi rào chắn mở ra, nhiều người đã hình dung ra lòng đường Hoàng Quốc Việt sẽ rộng tới mức nào.
Ông Hoàng Văn Hùng - Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, dự án sẽ hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đồng bộ sau khi mở rộng mặt đường.
Ngoài ra, dự án sẽ tận dụng toàn bộ số cây xanh hiện có. Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long - đường 70 nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị và tiết kiệm chi phí.
Thời gian thực hiện từ khi bắt đầu thi công cho đến hết ngày 1/3/2022.
Hiện công nhân đang khẩn trương di dời hơn 600 cây xanh để bảo đảm công tác xén dải phân cách giữa, đa số cây được cắt tỉa tán để di chuyển đến vườn ươm chờ trồng lại trên tuyến sau thi công; một số khác được chặt hạ.