Thủ tướng Anh không còn nhiễm virus corona

Google News

Thủ tướng Anh Boris Johnson không bị nhiễm virus corona tại lần xét nghiệm gần nhất, trước khi xuất viện.

Hôm 13/4, người phát ngôn của Thủ tướng Anh - ông James Slack, cho hay Thủ tướng Boris Johnson không bị nhiễm virus corona chủng mới tại lần xét nghiệm gần đây nhất, trước khi xuất viện hôm 12/4.
Theo người phát ngôn của Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đang tiếp tục hồi phục sau khi xuất viện, và theo lời khuyên của các chuyên gia y tế “thủ tướng sẽ không trở lại làm việc ngay”.
Thu tuong Anh khong con nhiem virus corona
Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: Reuters) 
Khi rời bệnh viện hôm 12/4, Johnson đã thực hiện một video cá nhân để gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ các y bác sĩ đã chăm sóc ông trong suốt thời gian qua.
Hiện tại, Thủ tướng Anh đang hồi phục sức khỏe tại tư gia ở Checkers, Buckinghamshire. Trong thời gian nghỉ ngơi, ông Johnson không tiếp khách hay bàn bạc công việc.
Thủ tướng Johnson được xác nhận mắc COVID-19 ngày 27/3, nhưng ông tự cách ly tại nhà ở phố Downing. Ông nhập viện hôm 5/4 sau khi các triệu chứng COVID-19 kéo dài nhiều ngày. Ông phải vào phòng chăm sóc đặc biệt tối 6/4 và điều trị oxy, dù không cần dùng máy thở.
Ông Boris Johnson là lãnh đạo cấp cao đầu tiên trên thế giới phải chăm sóc đặc biệt do mắc COVID-19. Theo dữ liệu thống kê từ trang Worldometers, đến nay Anh ghi nhận 88.621 ca nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 11.329 trường hợp thiệt mạng.

Video: Thủ tướng Anh lần đầu phát biểu sau 1 tuần điều trị COVID-19


Theo KÔNG ANH/VTC NEWS

>> xem thêm

Bình luận(0)