Pháp: Nổ bom tự chế ở Lyon, đã có hình ảnh nghi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Theo Cảnh sát Pháp, quả bom tự chế chứa đầy ốc vít và bu-lông đươc kẻ tình nghi đặt trước một cửa hàng bánh mì ở trung tâm thành phố Lyon và phát nổ sau đó ít phút khiến nhiều người bị thương. Cảnh sát đã thu thập được hình ảnh nghi phạm.

Cảnh sát Pháp đang khẩn trương điều tra vụ nổ bom tự chế chiều 24.5 (rạng sáng nay, 25.5 giờ Việt Nam) làm rúng động Lyon và cả nước Pháp.
Theo Reuters, Cảnh sát Pháp hiện đang truy lùng kẻ tình nghi dựa trên hình ảnh do một trong những camera tại hiện trường ghi lại.
Những hình ảnh an ninh ghi lại tại hiện trường cho thấy, nghi phạm vụ đánh bom đeo mặt nạ một phần, đạp xe đến hiện trường, để lại một chiếc túi bên ngoài một cửa hàng bánh nổi tiếng trung tâm thành phố Lyon. Sau khi nghi phạm rời đi thì vụ nổ xảy ra.
Phap: No bom tu che o Lyon, da co hinh anh nghi pham
 Hình ảnh kẻ tình nghi thực hiện vụ tấn công bằng bom tự chế ở Lyon được camera an ninh ghi lại. Ảnh: Ảnh: Twitter/@RTLnieuws.
Sau vụ nổ, cảnh sát địa phương đã phong tỏa toàn bộ nơi xảy ra vụ việc. Các đơn vị xử lý bom, cảnh sát vũ trang và cả binh lính đã xuất hiện tại khu vực.
Hầu hết các nạn nhân đều bị thương nhẹ, đã nhập viện điều trị. Theo nguồn tin cảnh sát, kẻ tình nghi là một người đàn ông châu Âu hoặc Bắc Phi tầm 30 tuổi, mặc quần sóoc màu be, khăn quàng cổ hoặc trùm đầu màu xanh lá cây và đeo kính đen.
Ngay sau vụ tấn công, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner đã có mặt ở hiện trường vụ việc ra lệnh bảo vệ an ninh ở các địa điểm công cộng cùng các cơ sở văn hóa và tôn giáo.

Mời độc giả xem video: Hiện trường vụ nổ bom tự chế ở thành phố Lyon. Pháp. (nguồn Fox News)

Phát biểu trước báo giới sau vụ tấn công ở Lyon, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi đây là một vụ tấn công và thông báo tình hình vụ việc: “Có một vụ tấn công bom tại Lyon. Tôi không có nhiệm vụ phải cập nhật về số thương vong nhưng cho đến thời điểm này không có ai thiệt mạng. Dù vậy, vẫn có những người bị thương và tôi muốn chia sẻ những tổn thất này tới những người bị thương và gia đình của họ”.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)