Tiết lộ bất ngờ vụ nữ khủng bố Pháp “đánh bom tự sát“

Google News

Trong vụ đột kích của cảnh sát Pháp ở Saint Denis, người phụ nữ được cho là đánh bom tự sát thật ra đã không tự cho nổ cơ thể mình.

Ngày 21/11, tình t​iết mới liên quan đến vụ đột kích một căn nhà ở Saint Denis, tiêu diệt trùm khủng bố gây ra vụ tấn công Paris Abdelhamid Abaaoud, đã được công bố. 
Theo đó, người phụ nữ được cho là đã đánh bom tự sát như thông tin ban đầu thật ra đã không tự cho nổ cơ thể mình, mà đồng phạm của cô ta đã kích hoạt khối bom cài trong người Hasna Aitboulahcen.
Nghi phạm khủng bố đã thiệt mạng Aitboulahcen (Nguồn: RT).
Một nguồn tin cảnh sát cho biết, khi Hasna Aitboulahcen đang đối thoại với cảnh sát thì một nghi phạm khủng bố, là đàn ông, đã kích hoạt khối bom bằng điện thoại cầm tay.
Vụ nổ này đã khiến phần đầu của Hasna Aitboulahcen đứt lìa khỏi cơ thể và văng qua cửa sổ rơi xuống đường, theo lời một nhân chứng ở nhà đối diện, đã quay được thời khắc xảy ra vụ nổ bằng điện thoại di động.
Cuộc đột kích kéo dài 7 giờ đồng hồ vào một căn hộ ở Saint Denis, phía Bắc Paris, đã tiêu diệt được trùm khủng bố Abdelhamid Abaaoud, họ hàng với Aitboulahcen đồng thời là kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Paris hôm 13/11 khiến 130 người thiệt mạng.
Aitboulahcen bị tình nghi hỗ trợ cho cuộc tấn công nói trên. Các nhà điều tra cho biết, cô ta có thể chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công khác, nhắm vào trung tâm tài chính La Defense, song đã bỏ mạng trong cuộc đột kích ngày 18/11.
Ngày 21/11, cảnh sát cũng đã thả tự do cho 7 người bị bắt trong cuộc đột kích này.
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)