Israel lại không kích dữ dội mục tiêu Hamas tại Dải Gaza?

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ và pháo binh của Israel đã tấn công nhiều khu vực ở Khan Younis và phía đông thành phố Gaza. Theo lời nhân chứng, vụ tấn công nhằm vào các vị trí của phong trào Hamas.

Theo RT, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 12/1 xác nhận, các chiến đấu cơ nước này đã thực hiện ít nhất hai đợt tấn công nhằm vào Dải Gaza. IDF nhấn mạnh rằng Tel Aviv "sẽ tiếp tục hoạt động để bảo vệ người dân Israel".
Israel lai khong kich du doi muc tieu Hamas tai Dai Gaza?
 Một vụ không kích của Israel nhằm vào thành phố Gaza. Ảnh: Reuters.
Các nhân chứng cho rằng đợt tấn công này là nhằm đáp trả vụ nã rocket được cho là do các tay súng phong trào Hamas tiến hành nhằm vào khu vực  sa mạc phía nam Israel trước đó cùng ngày. May mắn, vụ tấn công trên không gây thiệt hại hay thương vong.
Các nhóm phiến quân ở Dải Gaza, trong đó có phong trào Hamas, đã lên tiếng cảnh báo lực lượng IDF rằng nếu Tel Aviv dám tấn công vào khu vực này, cuộc đối đấu với Israel sẽ leo thang căng thẳng hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Israel không kích vị trí Hamas tại Dải Gaza (Nguồn: News)

Trước đó, vào tháng 11/2018, Israel đã ký một thỏa thuận ngừng bắn với lãnh đạo Gaza sau cuộc đối đầu biên giới kéo dài hai ngày. Trong thời gian đó, lực lượng Hamas và phong trào Thánh chiến Hồi giáo ở Palestine đã nã hơn 400 của tên lửa về phía nam Israel, trong khi IDF đáp trả bằng cách tấn công hơn 150 mục tiêu ở Dải Gaza.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)