Góc khuất kinh hoàng trong “trại tị nạn” ở Libya

Google News

(Kiến Thức) - Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cho biết, ước tính có 670.000 dân di cư ở Libya và khoảng 5.000 đến 6.000 người trong số đó đang bị giam giữ trong các khu trại phải đối mặt với những mối đe dọa đáng sợ.

Theo Daily Mail, nạn hiếp dâm và bạo lực tình dục đang đe dọa những người dân di cư trên hành trình tới Châu Âu, đặc biệt là khi họ bị giam giữ trong các khu "trại tị nạn" và nhà tù ở Libya nơi những người đàn ông đối mặt với sự lạm dụng thường xuyên như phụ nữ.
Nghiên cứu do Ủy ban Tị nạn Phụ nữ chỉ ra rằng những kẻ buôn người thường tra tấn các di dân và quay lại những vụ tấn công nhằm lấy tiền chuộc từ gia đình họ.
Goc khuat kinh hoang trong “trai ti nan” o Libya
Bên trong một khu trại đông đúc ở Tripoli, Libya. Ảnh: Reuters.  
Những người dân di cư này đã kể lại nhiều câu chuyện khủng khiếp xảy ra trong các khu giam giữ ở Libya, chẳng hạn như nạn cưỡng hiếp, tấn công tình dục. Nhiều nam giới, phụ nữ trong khu trại được cho là bị ép buộc cưỡng bức cả người thân. Nguồn tin cho hay, có những bé trai phải cưỡng hiếp chị em gái của họ trong khi phụ nữ bị ngược đãi và cưỡng bức đến tử vong...
"Nếu ai đó nói với tôi điều này trước đây, tôi sẽ không bao giờ tin. Bạn chỉ có thể tin khi tận mắt nhìn thấy", một người sống sót đến từ Gambia chia sẻ.
Tại một trong những nhà tù chính thức, một cô gái 19 tuổi đến từ Nigeria nói với nhân viên y tế rằng, phụ nữ trong những trại giam này liên tục bị cưỡng bức.
Một số di dân đã tìm cách hối lộ để trốn thoát khỏi khu trại này. "Chúng đe dọa rằng nếu chúng tôi kể những gì đang xảy ra ở Libya sau khi tới Châu Âu, anh chị em của chúng tôi trong các khu trại này sẽ phải trả giá", cô gái Nigeria kể lại.

Mời độc giả xem thêm video: Lao động nhập cư bị đối xử như "gia súc" ở Qatar (Nguồn: VTC14)

Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn cho biết, ước tính có 670.000 dân di cư ở Libya và khoảng 5.000 đến 6.000 người trong số đó đang bị giam giữ trong các khu trại phải đối mặt với nhiều mối đe dọa đáng sợ.
Các nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng gần như tất cả phụ nữ đến từ Bắc Phi đã bị cưỡng hiếp hoặc lạm dụng tình dục trong suốt chặng hành trình đến "miền đất hứa" Châu Âu. Báo cáo này cũng cho thấy nam giới đối mặt với những mối nguy hiểm tương tự.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)