Tổng thống Trump “bắt” Nga rời khỏi Venezuela, Moscow đáp trả

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Donald Trump tuyên bố Nga phải rời khỏi Venezuela, trong khi Moscow cho rằng nhà lãnh đạo Mỹ trước tiên nên thực hiện lời hứa của ông về việc rút toàn bộ binh sĩ nước này khỏi Syria.

Theo CNN, trong cuộc gặp với bà Fabiana Rosales, phu nhân của thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido, tại Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng hôm 27/3, Tổng thống Trump tuyên bố Nga phải rời khỏi Venezuela, khi được hỏi liệu sự "can thiệp" của Nga có làm phức tạp thêm tình hình tại quốc gia Nam Mỹ này hay không.
"Nga phải ra đi. Họ hiểu rất rõ. Nếu (Nga) không rời khỏi Venezuela, chúng tôi sẽ xem xét mọi phương án để đạt được điều này", Tổng thống Trump nói.
Tong thong Trump “bat” Nga roi khoi Venezuela, Moscow dap tra
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Ảnh: RS.
"Mỹ coi việc Nga điều máy bay quân sự (tới Venezuela) vào cuối tuần qua là một sự khiêu khích không mong muốn và chúng tôi kêu gọi Nga ngừng ủng hộ chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro, sát cánh với ông Guaido (Tổng thống tự phong Venezuela) và các quốc gia khác trên thế giới cho đến khi nền tự do được khôi phục", Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu.
Đáp trả bình luận từ phía Mỹ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Tổng thống Trump trước tiên nên thực hiện lời hứa rút toàn bộ binh sĩ nước này khỏi Syria trước khi kêu gọi Nga rời khỏi Venezuela.
"Trước khi đưa ra lời yêu cầu, Mỹ cần thực hiện cam kết rút quân của họ, cụ thể là rút khỏi Syria. Một tháng đã trôi qua. Trước khi chịu trách nhiệm về lợi ích hợp pháp của các quốc gia khác, tôi khuyên chính quyền Mỹ nên thực hiện lời hứa với cộng cồng quốc tế", Sputnik dẫn lời bà Maria Zakharova.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Maduro tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 2 (Nguồn: NBC News)

Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh, Mỹ đang tìm cách gây rối toàn cầu bằng "các bước liều lĩnh và không thể đoán trước".
Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Jabarov cho rằng Tổng thống Donald Trump đã có những lời lẽ "gay gắt", đồng thời khẳng định không có sự can thiệp nào đến các vấn đề nội bộ của Venezuela từ phía Nga.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)