Nga tiết lộ bí mật động trời trong trại tị nạn Syria

Google News

Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc, các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và al-Nusra đang trốn trong một trại tị nạn ở Syria và dùng dân thường làm lá chắn sống.

Theo RT, các chiến binh khủng bố IS và al-Nusra trốn trong trại tị nạn Syria có tên Rukban trong vùng lãnh thổ Mỹ kiểm soát ở Syria và người Mỹ hoàn toàn biết về việc này.
Trại tị nạn Rukban là một trong những trại tị nạn lớn nhất ở Syria, gần biên giưới với Jordan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Cả chính quyền Syria lẫn Liên Hợp Quốc đều không có quyền tiếp cận khu vực này.
Nga tiet lo bi mat dong troi trong trai ti nan Syria
 Bên trong một trại tị nạn ở Syria.
Các chiến binh IS cũng như al-Nusra sở hữu vũ khí hạng nặng đang sống trà trộn trong số các thường dân - vốn đang bị giữ làm con tin và được sử dụng làm lá chắn sống, bà Zakharova nói.
"Chúng tôi có thông tin thực tế xác nhận rằng điều này đang diễn ra với sự nhận thức rõ của quân đội Mỹ, vốn đang kiểm soát một khu vực rộng 55 km xung quanh căn cứ Al-Tanf bất hợp pháp của họ trên lãnh thổ Syria", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.
Moscow và Damascus đã nhiều lần kêu gọi Mỹ hợp tác về vấn đề trại Rukban, trong đó Nga muốn giúp đưa những người tị nạn trở về nhà của họ an toàn. Đầu tháng 8, Đại tá Sergey Rudskoy, người đứng đầu các hoạt động của Bộ Tổng tham mưu Nga, đã mô tả Rukban là một nơi mà "người dân đang sống trong các điều kiện khắc nghiệt và nơi những kẻ khủng bố tìm kiếm chỗ trú ẩn".
Theo Phương Đăng/Báo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)