Đại tướng Colin Powell qua đời vì Covid-19

Google News

Tướng Colin Powell, cựu Ngoại trưởng và cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, vừa qua đời ngày hôm nay ở tuổi 84 vì biến chứng Covid-19.

Thông tin Tướng Colin Powell qua đời được đưa ra trên trang Facebook cá nhân của ông Powell, Reuters đưa tin ngày 18/10.

Tại thời điểm mất, ông Powell đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed tại bang Maryland, Mỹ. Trước đó, ông đã được tiêm chủng đầy đủ.

Ông Powell là ngoại trưởng da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

“Chúng ta đã mất đi một người chồng, người cha, người ông dấu yêu và đặc biệt, cũng như một người Mỹ vĩ đại”, gia đình của ông Powell nói trong một bài đăng trên trang Facebook cá nhân của ông, Reuters đưa tin.

Dai tuong Colin Powell qua doi vi Covid-19

Ông Colin Powell là ngoại trưởng da màu đầu tiên của Mỹ. Ảnh: AFP.

Với quân hàm tướng lục quân bốn sao, ông Powell từng là chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ dưới thời Tổng thống George H.W. Bush trong cuộc chiến vùng Vịnh năm 1991, thời điểm lực lượng do Mỹ dẫn dắt đánh đuổi quân đội Iraq ra khỏi Kuwait. Ông Powell sau đó đảm nhận chức vụ ngoại trưởng dưới thời Tổng thống George W. Bush. Ông là đảng viên Cộng hòa theo xu hướng ôn hòa.

Theo CNN, danh tiếng trong nước của ông Powell đã tăng cao sau chiến thắng của Mỹ trong cuộc chiến Vùng Vịnh. Trong một khoảng thời gian vào giữa thập niên 1990, ông được xem là ứng viên sáng giá nhất để trở thành vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ. Nhưng danh tiếng ấy đã mãi bị hoen ố sau khi ông đưa ra thông tin tình báo sai lệch trước Liên Hợp Quốc để kêu gọi phát động chiến tranh tại Iraq. Ông từng gọi đây là “vết nhơ” trong sự nghiệp.

Theo Quốc Đạt/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)