Bếp phát nổ khi trên thuyền, khách hoảng sợ nhảy xuống sông

Google News

 Tình huống xảy ra bất ngờ khiến nhóm du khách hoảng loạn, có người trong số họ đã nhảy xuống hồ để thoát nạn.
 

Sự việc bếp ăn phát nổ xảy ra vào 13h45 chiều 16/10 tại Công viên nước Tây Khê, phía tây Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.
Theo đó, sự cố xảy ra khi nhóm 5 du khách thưởng món "lẩu lắc" trên chiếc thuyền vãn cảnh hồ nước bên trong công viên. Chưa rõ vì nguyên nhân gì, chiếc bếp di động bất ngờ bốc cháy, khiến các vị khách bị thương.
Bep phat no khi tren thuyen, khach hoang so nhay xuong song
 Ảnh minh họa. Nguồn: QQ
Tình huống bất ngờ khiến nhóm du khách hoảng loạn. Có người trong số họ sau đó đã nhảy xuống hồ để tìm cách thoát nạn.
Sau sự cố, những người bị thương nhanh chóng được nhân viên đưa tới bệnh viện. Hiện tại tình trạng đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Công viên nước Tây Khê sau đó cũng lập tức yêu cầu dừng dự án "lẩu lắc". Đối với thiết bị gây cháy nổ tiến hành kiểm tra và niêm phong.
Hiện tại, nguyên nhân sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Bep phat no khi tren thuyen, khach hoang so nhay xuong song-Hinh-2
 Công viên nước Tây Khê đưa ra thông báo về vụ việc. Ảnh: Weibo
Theo thông tin trên mạng xã hội, mỗi nồi "lẩu lắc" ở công viên nước Tây Khê có giá khoảng 1.000 tệ (hơn 3,5 triệu đồng). Nhóm 5 người trung bình chi trả 200 tệ (hơn 700 nghìn đồng) mỗi thành viên. Với số tiền này, họ có thể thưởng thức một nồi lẩu với nước dùng thơm ngon ngọt từ cá tươi, có thêm cả đồ nhúng và rau xanh. Từ khi triển khai vào năm 2017, dự án này rất thu hút du khách, trở thành hạng mục du lịch nổi tiếng trên mạng xã hội. 
Theo QQ, hồ nước mà nhóm du khách gặp nạn sâu hơn 1m, không quá rộng, cách bờ cũng khá gần, chỉ có điều, khi vụ việc xảy ra, thời tiết có chút lạnh lẽo.
Công viên nước Tây Khê là danh lam thắng cảnh quốc gia cấp 5A nổi tiếng của Hàng Châu, trước đây từng bị Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc nghiêm khắc cảnh cáo do các vấn đề liên quan đến an toàn.
 

Nguyễn Nguyễn (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)