Người mẹ ngày nào cũng bắc thang lau camera và sự thật quá nghẹn lòng

Google News

Người mẹ già ngày nào cũng bắc thang leo lên lau camera quan sát, thậm chí lau nhiều lần khiến hàng xóm xung quanh tò mò.

Hóa ra, người phụ nữ đã luống tuổi ở tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) muốn lau màn hình camera thật kỹ để con trai bà ở xa lúc nào cũng có thể nhìn thấy cha mẹ cho rõ.
Yi Li, con trai của ông bà sống xa gia đình nên đã lắp 3 chiếc camera quan sát ở cả trong nhà lẫn ngoài sân để lúc nào cũng có thể nhìn thấy cha mẹ. Đó cũng là cách để anh trông chừng cha mẹ đề phòng chuyện bất trắc.
Nguoi me ngay nao cung bac thang lau camera va su that qua nghen long
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, việc đi lại bị hạn chế khiến anh Yi càng khó về thăm bố mẹ hơn. Lúc này, những chiếc camera quan sát lại càng trở thành phương tiện quan trọng để anh có thể trông thấy và trò chuyện với cha mẹ hàng ngày.
Anh Yi Li cho biết, từ khi anh lắp camera, cha mẹ anh hằng ngày bê mâm cơm ra ngồi ăn đúng chỗ một chiếc camera hướng vào, thậm chí đi nằm nghỉ cũng nằm ở chỗ để con trai dễ quan sát.
Nếu con rảnh, ông bà có thể vừa ăn hoặc vừa nằm nghỉ, vừa trò chuyện với con cho đỡ nhớ. “Như vậy, gia đình chúng tôi cảm thấy như vẫn sống cùng nhau”, anh Yi Li nói. “Cha mẹ thường chờ tôi mở ứng dụng camera lên để nói chuyện với tôi”.
Nguoi me ngay nao cung bac thang lau camera va su that qua nghen long-Hinh-2
 
Có lần, anh Yi Li bảo mẹ rằng ngày hôm ấy có con ruồi hay bọ đậu vào một chiếc camera, nên anh không thể nhìn rõ được. Mẹ anh từ đó thường xuyên leo lên lau cả 3 chiếc camera ở nhà, có lúc trước khi nằm nghỉ cũng leo lên lau để nếu con nhìn thì còn thấy mình.
“Trái tim tôi như tan vỡ khi nhìn thấy mẹ cứ leo lên lau những chiếc camera, vì cha mẹ tôi đều già rồi và tôi phải giúp đỡ cha mẹ mới đúng. Nhưng tôi và các anh chị em đều đi làm rất xa, tôi ở cách cha mẹ hơn 1.000 km còn cha mẹ thì không muốn rời quê”, Yi Li chia sẻ.
Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)