Cựu trợ lý của Tổng thống Trump bị kết án 14 ngày tù giam

Google News

Cựu trợ lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã bị kết án 14 ngày tù giam vì nói dối các nhân viên điều tra liên bang về câu hỏi liệu các thành viên chiến dịch có thông đồng với Nga trước cuộc bầu cử.

Hôm 7/9, ông George Papadopoulos, cựu trợ lý chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump, đã bị kết án 14 ngày tù giam vì nói dối các nhân viên điều tra liên bang về câu hỏi liệu các thành viên chiến dịch có thông đồng với Nga trước cuộc bầu cử.
Theo các công tố viên làm việc cho ông Robert Mueller, công tố đặc biệt của Bộ Tư pháp Mỹ được giao điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 cho biết, ông Papadopoulos đã nói dối các đặc vụ về những mối liên hệ của ông với người Nga trong chiến dịch “để giảm thiểu vai trò nhân chứng của mình và mức độ hiểu biết về các chiến dịch tiếp xúc”, theo bản ghi nhớ của chính phủ.
Cuu tro ly cua Tong thong Trump bi ket an 14 ngay tu giam
 Cựu trợ lý của chiến dịch tranh cử của ông Trump, George Papadopoulos, rời Tòa án ở Washington, Mỹ, ngày 7/9/2018.
Trong số những người liên lạc đó có giáo sư Joseph Mifsud ở London, người đã nói với ông Papadopoulos rằng người Nga đã "bôi bẩn" đối thủ tổng thống của ông Trump, ứng viên Hillary Clinton đảng dân chủ, dưới hình thức "hàng nghìn email".
Nga đã bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến chiến dịch tranh cử của các ứng cử viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.
Ngoài thời gian ở tù, ông Papadopoulos cũng bị kết án một năm giám sát và 200 giờ phục vụ cộng đồng. Ông cũng phải trả 9500 USD tiền phạt.
Hôm thứ 6 là lần xuất hiện đầu tiên một tòa án xét xử công khai kể từ khi ông nhận tội nói dối với FBI vào tháng 10/2017 trong khi vụ việc vẫn còn nhiều điều bí ẩn.
Theo Minh Thu/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)