Con rể TT Donald Trump công bố chi tiết mối liên hệ với Nga

Google News

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner lên tiếng bác bỏ thông tin ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cấu kết với Nga.

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner lên tiếng bác bỏ thông tin ban vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cấu kết với Nga và khẳng định ông “không có gì để che giấu”.
Con re TT Donald Trump cong bo chi tiet moi lien he voi Nga
Jared Kushner - cố vấn cấp cao Nhà Trắng đồng thời là con rể Tổng thống Donald Trump. 
Trong một tuyên bố dài 11 trang do một đại diện cung cấp cho hãng tin AP, ông Kushner đã công bố chi tiết về bốn mối liên hệ với Nga trong suốt thời gian Tổng thống Trump tranh cử và chuyển giao quyền lực.
Theo tờ New York Post, con rể Tổng thống Trump sẽ phải tham gia trả lời chất vất trong một cuộc họp kín với các nhà điều tra trước Ủy ban Tình báo Hạ viện và Thượng viện tuần này.
Ông Kushner phải điều trần trước nhân viên của Ủy ban Thượng viện vào hôm 24/7 và các nhà lập pháp của Ủy ban Hạ viện vào ngày 25/7 như một phần trong cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga trong bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 và mối liên hệ với ban vận động tranh cử của ông Trump.
Trong một tuyên bố trước phiên điều trần, ông Kushner khẳng định các mối liên hệ đều "thích đáng" cũng như bác bỏ Nga hỗ trợ tài chính cho bất kỳ công việc kinh doanh của ông ấy trong lĩnh vực tư nhân.
Ông Kushner nhấn mạnh: “Tôi không cấu kết, cũng như không biết ai trong ban vận động cấu kết, với bất kỳ chính phủ nước ngoài nào”.
Ông Kushner công bố chi tiết cuộc gặp mặt với nữ luật sư người Nga vào tháng 6/2016 và còn nói rằng cuộc gặp đó “làm lãng phí thời gian” đến mức ông phải nhờ trợ lý gọi ông lấy cớ ra ngoài.
Khi được hỏi về những bức thư email công bố trong tháng qua cho thấy con trai cả của Tổng thống Trump – ông Donald Trump Jr. chấp nhận gặp nữ luật sư Natalia Veselnitskaya ngay tại Tháp Trump vì nghĩ rằng sẽ nhận được thông tin bất lợi cho đối thủ lúc bấy giờ của ông Trump là bà Hillary Clinton, ông Kushner cho biết mình không hề nhìn thấy những bức thư đó cho đến khi luật sư của ông cho xem.
Kushner trả lời chính Trump Jr. đã mời ông tới cuộc gặp mặt nữ luật sư người Nga, song do ông tới muộn, và khi nghe nữ luật sư bàn luận về chương trình nhận con nuôi, ông đã nhắn cho người trợ lý nhờ gọi ra ngoài.
“Không có bất kỳ thông tin nào trong buổi gặp mặt liên quan đến chiến dịch, cũng như tôi không biết có bất kỳ cuộc gặp mặt tiếp theo nào nữa, và tôi cũng không nhớ được có bao nhiêu người ở đó, tên họ là gì…”, Kushner giải thích.
Con rể Tổng thống Trump còn phủ nhận thông tin ông đã bàn luận thiết lập một kênh bí mật liên lạc với Đại sứ Nga ở Mỹ. Kushner cho biết ông có nói chuyện với Đại sứ người Nga Sergey Kislyak vào tháng 12 năm ngoái tại Tháp Trump nhưng cuộc nói chuyện hoàn toàn chỉ về chính sách ở Syria.
Do Đại sứ Kislyak đề nghị, Kushner cũng gặp gỡ một chủ ngân hàng Nga, ông Sergey Gorkov, tuy nhiên, Kushner khẳng định không bàn luận về bất kỳ chính sách cụ thể nào.
Con trai ông Trump, Trump Jr. và cựu Chủ tịch ban vận động tranh cử Paul Manafort – hai người đều có mặt trong cuộc gặp gây tranh cãi tháng 6/2016 – cũng sẽ điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện trong tuần này. Nhưng theo luật sư của hai nhân vật vật trên, họ vẫn đang thương thuyết với hội đồng.
Tổng thống Trump cuối tuần qua cũng chia sẻ dòng trạng thái trên Twitter nhằm bảo vệ chính mình và lặp lại lời chỉ trích về cuộc điều tra.
Những cáo buộc liên quan đến mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và Nga đã phủ bóng đen trong suốt 6 tháng cầm quyền đầu tiên của người đứng đầu Nhà Trắng.
Chính quyền của Tổng thống Trump phải đối mặt với các cáo buộc cho rằng quan chức từng có thời gian phụ trách ê-kíp tranh cử, Paul Manafort, cùng nhiều nhân vật khác, có liên lạc với giới chức Nga trước khi diễn ra cuộc bầu cử.
Theo Hồng Hạnh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)